(Một hình ảnh kết hợp điện thoại Blackberry với quả dâu, Blackberry khuyến cáo không nên sử dụng)

1. Blackberry không phải là dâu đen:
Tìm trên mạng các tài liệu hướng dẫn về xây dựng thương hiệu, tình cờ bắt gặp tài liệu Hướng dẫn sử dụng thương hiệu "Blackberry". Đang yêu thích Blackberry nên đọc luôn và phát hiện ở trang 26 có chỉ ra: "Điện thoại thông minh Blakberry và tất cả các thành phần của giải pháp Blackberry không thể được sử dụng hoặc trình bày mà liên quan đến hình ảnh của quả dâu đen hoặc bất kỳ loại quả nào khác"






Như vậy có thể nói, ở thị trường Việt Nam, Blackberry chưa làm tốt công tác thương hiệu. Nhiều người sử dụng vẫn cứ nghĩ Blackberry là dâu đen . Như vậy, nếu không gắn Blackberry với dâu đen thì Blackberry có ý nghĩa gì? Tài liệu này chỉ ra ý nghĩa của thương hiệu Blackberry là gắn với ước vọng thành đạt trong cuộc sống và công việc của khách hàng. Blackberry hứa hẹn đến tất cả các khách hàng "Sự tin cậy, kết nối di động đẳng cấp cao, làm phong phú cuộc sống của bạn và giúp bạn vươn cao hơn".

Người sử dụng nói rằng thương hiệu Blackberry mang đến cho họ sức mạnh để hành động nhiều và nhiều hơn. Kết nối di động một cách tin cậy để giúp họ kiểm soát công việc và cuộc sống với cường độ cao, cho phép họ kết nối nhiều hơn với bạn bè, giá đình, công việc và các sở thích.

Giới IT nói rằng thương hiệu Blackberry không chỉ là email không dây - mà nó là nền tảng kinh doanh di động cấp cao. Họ mô tả thương hiệu Blackberry như là một giải pháp thông minh và nghiêm túc để kết nối các nhân công di động, giao tiếp, truyền thông tin, ứng dụng kinh doanh và hệ thống back-end

Những người phải ra quyết định kinh doanh nói rằng Blackberry tạo điều kiện làm việc theo nhóm, kết nối với mọi người, các dự án và các quyết định. Họ xem việc tăng năng suất làm việc do sản phẩm và dịch vụ của Blackberry tạo ra cũng giống như tăng lợi nhuận.

Thương hiệu Blackberry là:
Alert and well-informed
The BlackBerry brand is street smart —
alert to change, able to distinguish
what’s important from what’s not.

Confident
The BlackBerry brand is focused
on the task at hand. It knows it can
deliver everything you need it to.

Approachable
The BlackBerry brand knows it’s a
tool–an ally, a helpmate and a resource
you can depend on without taking it too
seriously. And that’s why it’s so likeable.

2. Dâu Đen cũng không phải là dâu đen
Hiện nay có nhiều cửa hàng lớn nhỏ lấy tên là Dâu Đen để bán điện thoại Blackberry. Cũng như Blackberry không phải là dâu đen, ý nghĩa thương hiệu của các cửa hàng Dâu Đen này cũng không phải là dâu đen . Mà đó chỉ là tên của một cửa hàng bán điện thoại mà thôi v.v...

View more random threads: