John Chen đã có một kế hoạch tổng thể cho BlackBerry như chúng ta đã biết, và mới đây đã được ông nhấn mạnh trong một bài viết trên LinkedIn với tiêu đề "Don't Believe The Hype". Ông ấy sẽ không đi lệch ra khỏi kế hoạch để theo đuổi một xu hướng ngắn hạn nào đó, mặc dù có áp lực để làm như vậy.

Kế hoạch đó như chúng ta biết nó bao gồm việc BlackBerry sẽ tập trung và củng cố nền tảng an ninh của họ bằng cách giới thiệu các giải pháp mới và các dịch vụ cho

doanh nghiệp hơn là trên thị trường

tiêu dùng bởi vì đó là những gì sẽ giúp cho sự thành công lâu dài của BlackBerry, không phải là một sự chứng thực từ Kim Kardashian hay tin đồn và suy đoán về kế hoạch của BlackBerry cho thị trường Trung Quốc.



Luôn có sự cám dỗ để tạo các báo cáo dạng giật gân, hoặc đưa ra các quyết định điều hành theo quảng cáo và xu hướng ngắn hạn. Tôi đã từng nói về những điều tốt nhất để làm, thậm chí nếu nó làm tổn thương trong ngắn hạn, nhưng nó tạo nên một nền tảng của sự tin cậy trong dài hạn. Và đây là khoảng thời gian tôi đang thực hiện điều đó.

Ví dụ, gần đây tôi đã được khuyên nên tận dụng những tuyên bố của Kim Kardashian rằng điện thoại BlackBerry là "trái tim và tâm hồn" của cô ấy, hay nói chuyện lên kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc. Tôi biết ơn về lòng trung thành của Kim và tôn trọng niềm đam mê của cô ấy đối với BlackBerry, nhưng đó không phải là thời điểm thích hợp để chúng tôi tập trung vào các thị trường tiêu dùng. Trọng tâm của chúng tôi ngay bây giờ là việc mở rộng nền tảng bảo mật huyền thoại của chúng tôi với các giải pháp mới cho các doanh nghiệp. Không có gì làm cho chúng tôi nao núng với

chiến lược đó.

Điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang từ bỏ rất nhiều người hâm mộ điện thoại của chúng tôi, vì bạn có thể thấy chiếc BlackBerry Passport mới phát hành và sắp tới sẽ phát hành BlackBerry Classic. Nhưng chúng tôi không thể và sẽ không đuổi theo xu hướng giật gân. Đối với Trung Quốc, đảm bảo rằng chúng tôi đang phát triển một kế hoạch với nhiều yếu tố, bao gồm cả thời gian và chiến lược lâu dài của chúng tôi. Nó sẽ không được vội vã bởi vì nó có thể rất thú vị hoặc bị hủy bỏ vì lo ngại an ninh. Và nó sẽ không bao gồm việc mua bán công ty.

Tôi sẽ luôn luôn có một cách tiếp cận hợp lý và tầm nhìn dài hạn. Như việc đi trên dư luận hoặc để cho đám đông buộc chiến lược của tôi theo xu hướng trong ngắn hạn, nó sẽ làm tổn thương trong dài hạn. Xây dựng lòng tin và hiểu rõ về những ưu tiên của bạn và cần biết rằng quyết định đúng nhưng không đúng thời điểm thì vẫn là quyết định sai lầm. Triết lý rằng sẽ phục vụ bạn và tổ chức của bạn tốt nhất, bất kể tình huống bạn đang là gì.
Đối với BlackBerry và Chen, đó là một chiến lược đúng đắn, nó đã tạo ra kết quả tích cực trong thời gian vừa qua. Tuy vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong dài hạn, nhưng ít nhất bây giờ BlackBerry có một ai đó suy nghĩ về lâu dài (long-term) trong khi trước đó dường như điều này không được quan tâm.
Theo: CrackBerry - LinkedIn