Trang 1 của 10 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 100
  1. #1
    Guest
    Quay

    trở lại ngày 1/4/2014, thị trường điện thoại di động tại

    Việt Nam bị chấn động bởi tin

    BlackBerry Z10 giảm giá xuống còn 30% so với trước đó. Đa số không tin vì hôm đó là ngày

    Cá tháng Tư. Đây chính là điểm khởi đầu đánh dấu sự trở lại của các sản phẩm BlackBerry tại thị trường Việt Nam.

    "Đòn bẩy" mang tên BlackBerry Z10

    Đã có thời điểm nhiều người Việt tin rằng BlackBerry sắp đi khỏi thị trường khi mà sản phẩm này có mức giá chót vót và thiếu sự sáng tạo so với nhiều hãng sản xuất điện thoại smartphone khác. Trên truyền thông, thương hiệu BlackBerry gần như “mất tích”. Những người đã từng yêu thích BlackBerry lần lượt “rũ áo ra đi”.

    Thế nhưng, ngày 1/4/2014, thị trường điện thoại di động Việt Nam bị chấn động bởi tin BlackBerry Z10 giảm giá xuống còn 30% so với trước đó. Ngay lập BlackBerry Z10 gây nên một cơn sốt tại Việt Nam. Tổng số Z10 chính hãng bán ra tại Việt Nam trong vòng chưa đầy 2 tháng bằng 50% số máy BlackBerry đã bán ra trong 12 tháng trước đó tại Việt Nam. Con số này chưa tính một lượng lớn hàng xách tay được đưa về qua nhiều nguồn khác nhau. Ước tính, nếu số lượng hàng xách tay bằng khoảng 50% hàng chính hãng ở Việt Nam thì tổng số BlackBerry Z10 đến tay người dùng là xấp xỉ 50.000 máy, một con số không tưởng của BlackBerry tại Việt Nam, nhất là đối với một sản phẩm cụ thể như Z10.

    Có thể khẳng định, chưa bao giờ một sản phẩm của BlackBerry tạo nên cơn sốt cho thị trường di động Việt Nam lớn như Z10. Trong mấy tháng liền, sau sự kiện Cá tháng Tư 2014, Z10 đã trở thành từ khóa hot nhất trên Google ở Việt Nam, cũng như là sản phẩm được nhiều người quan tâm, mua nhiều nhất ở trên nhiều kênh phân phối.

    Z3 và Q10 gây được ấn tượng

    Ngay sau khi ngừng bán sản phẩm BlackBerry Z10, lần đầu tiên BlackBerry cho ra mắt một sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ trên thị trường ở phân khúc tầm trung của điện thoại thông tin. Đó là Z3 và phản ứng của thị trường Việt Nam được cho là rất tích cực với nhãn hàng từ lâu mang tiếng là kén khách. Với mức giá 4,590 triệu đồng, sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ, màn hình lớn 5 inch, pin dung lượng lớn, hệ điều hành BB 10... Z3 được kỳ vọng sẽ giúp Blackberry khẳng định và chiếm được ưu thế ở phân khúc thị trường smartphone tầm trung vốn đang vô cùng khốc liệt. Đây cũng là sản phẩm có mức giá tốt nhất của Blackbery khi mới ra đời từ trước đến nay. Z3 cùng với những sản phẩm ở phân khúc này của Asus và Nokia đã có một cuộc cạnh tranh sòng phẳng, kéo dài. Đến nay, khoảng 40.000 điện thoại Z3 chính hãng đã được tiêu thụ ở Việt Nam.

    Cùng với việc ra mắt sản phẩm Z3, BlackBerry đã linh hoạt điều chỉnh giá Q10, một sản phẩm được xem là có tính "biểu tượng" của Dâu Đen với hệ điều hành mới nhất BlackBerry 10. Nếu như Z10 không còn nguồn hàng chính hãng thì Q10 nhờ sự bổ sung thêm bản Q10 Thái nên hàng chính hãng tiếp tục được phân phối ở Việt Nam với mức giá vô cùng hấp dẫn chưa đến 5 triệu đồng. Hiện tổng số Q10 đến tay người tiêu dùng Việt Nam xấp xỉ 30.000 máy.

    Vào thời điểm khi Z10 chính hãng hết hàng và Q10 và Z30 được điều chỉnh giá tốt, Z3 ra mắt, đại diện BlackBerrry khu vực Đông Dương và Công ty Phân phối Công nghệ cao dầu khí (PHTD) cho biết, nhu cầu về những sản phẩm ở thị trường Việt Nam vẫn còn khá lớn nhờ chính sách giá hợp lý của hãng. Cùng với đó, đây là những sản phẩm được thiết kế tốt, cấu hình và các chức năng hoạt động ổn định, một thương hiệu uy tín, nhất là về phần bảo mật, cùng những chức năng hỗ trợ công việc vốn là thế mạnh của BlackBerry.

    Ghi dấu ấn bằng sản phẩm cá tính

    Cuối năm 2014, BlackBerry Classic và BlackBerry Passport được ra mắt với những giá trị gần như là tốt nhất của hãng công nghệ Canada. Đặc biệt, BlackBerry Passport được đánh giá là sản phẩm cá tính và mang phong cách hiện đại. Ngoài hệ điều hành BlackBerry ngày càng hoàn thiện, phần cứng được tối ưu thì chức năng chạy các ứng dụng Android cũng ổn định hơn đã củng cố niềm tin cho người sử dụng. Một điều rõ ràng, với việc lắng nghe thị trường và người tiêu dùng, tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi của mình, Passport và Classic đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng cũng như các nhà mạng, nhà phân phối trên toàn cầu.

    Nếu như kết thúc năm 2014 mà cụ thể là báo cáo tài chính mới nhất của BlackBerry cho thấy, hãng công nghệ này đã chấm dứt thời kỳ thua lỗ và bắt đầu có lãi trên quy mô toàn cầu thì ở Việt Nam, 1 năm qua BlackBerry đã khẳng định được vị trí của mình một cách khá chắc chắn. Chưa bao giờ BlackBerry được nhiều người Việt Nam biết đến, sử dụng nhiều như hiện nay; chưa bao giờ các kênh phân phối xem trọng BlackBerry như thời gian vừa qua. Một năm vừa tròn sau sự kiện Cá tháng Tư 2014 và liệu BlackBerry có đột phá gì trong dịp này: Điều chỉnh, thậm chí giảm giá sâu một số sản phẩm, BlackBerry đã làm, vậy có tiếp diễn? Khi đã ổn định và có một thị phần nhất định ở Việt Nam, liệu BlackBerry có tiếp tục "sập giá" các sản phẩm để tạo "thanh thế" hay chỉ tập trung bán hàng trung và cao cấp? Những sản phẩm cao cấp như Passport và Classic có được BlackBerry hạ giá?... Đó là những câu hỏi mà thị trường đang chờ đợi và biết đâu tất cả sẽ sớm diễn ra!
    Theo: ICTNews

    View more random threads:


  2. #2
    Bài này nâng bi BlackBerry vãi nhỉ

  3. #3
    Đơi pp giảm giá dưới 10cu thi quất

  4. #4
    Guest
    Đây là cách mà BlackBerry sỉ nhục khách hàng của mình. Tôi mua BlackBerry z10 khi nó có giá 11 triệu. Giờ đây ra đường họ nói máy của tôi có giá 2.2 triệu. Nhục quá nhưng thực tế nó như thế. Một sản phẩm tốt không thể có giá rẻ được. Vì nguoi tiêu dùng không thể mù quáng đến thế. Dù mù họ cũng phải có sĩ diện chứ

  5. #5
    Guest
    Trích dẫn Gửi bởi hatranghonglien
    Đây là cách mà BlackBerry sỉ nhục khách hàng của mình. Tôi mua BlackBerry z10 khi nó có giá 11 triệu. Giờ đây ra đường họ nói máy của tôi có giá 2.2 triệu. Nhục quá nhưng thực tế nó như thế. Một sản phẩm tốt không thể có giá rẻ được. Vì nguoi tiêu dùng không thể mù quáng đến thế. Dù mù họ cũng phải có sĩ diện chứ
    Mình đã hiểu bạn mua BB chỉ vì thương hiệu, đã rất hiểu :|

  6. #6
    Guest
    Trích dẫn Gửi bởi hatranghonglien
    Đây là cách mà BlackBerry sỉ nhục khách hàng của mình. Tôi mua BlackBerry z10 khi nó có giá 11 triệu. Giờ đây ra đường họ nói máy của tôi có giá 2.2 triệu. Nhục quá nhưng thực tế nó như thế. Một sản phẩm tốt không thể có giá rẻ được. Vì nguoi tiêu dùng không thể mù quáng đến thế. Dù mù họ cũng phải có sĩ diện chứ
    Nếu không giảm giá Z10 thì tiền phí tồn kho của BBRY cao ngất trời như BCTC trước đó thì sao bạn Sự thật là đợt hàng PP này BBRY đã khôn khéo để hàng về nhỏ giọt nhằm tránh tình trạng tụt giá đột ngột và thực tế chứng minh họ đã đúng!

    Mãi tới bây giờ giá PP mới về mức 10tr hơn hàng 2nd là bước tiến lớn nếu so với Z30 hay Q10 trước đó. Đây là lần đầu mình thấy BBRY định giá sản phẩm "hợp lý" so với các flag ship của hãng khác (IP6, Note 4, Z3 v...v).

    Còn Z30 giảm giá ư? Mình tin chắc chắn sẽ có thêm 1 đợt nữa, đưa giá em nó về dưới 6tr. Vì đúng là với giá hiện nay rất khó để cạnh tranh với Android cùng tầm giá (so sánh cấu hình).

  7. #7
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi l0v3cr4zy92
    Mình đã hiểu bạn mua BB chỉ vì thương hiệu, đã rất hiểu :|
    Em thề, em hứa, em đảm bảo lần đầu tiên em nghe nói có người lựa chọn BBRY vì...thương hiệu tại VN!

  8. #8
    Guest
    Dù sao cũng nhờ đó bén duyên với BlackBerry

  9. #9
    Trích dẫn Gửi bởi l0v3cr4zy92
    Mình đã hiểu bạn mua BB chỉ vì thương hiệu, đã rất hiểu :|
    Không phải vì thương hiệu, mà vì "cái giá" của nó :P

  10. #10
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi hatranghonglien
    Đây là cách mà BlackBerry sỉ nhục khách hàng của mình. Tôi mua BlackBerry z10 khi nó có giá 11 triệu. Giờ đây ra đường họ nói máy của tôi có giá 2.2 triệu. Nhục quá nhưng thực tế nó như thế. Một sản phẩm tốt không thể có giá rẻ được. Vì nguoi tiêu dùng không thể mù quáng đến thế. Dù mù họ cũng phải có sĩ diện chứ
    Bác 11 củ còn của em tới 14 củ kìa nhưng thôi kệ nó đi bác ạ chả sao. Chẳng qua người VIỆT mình có tính tự ái cao nên vậy thôi chứ bác sang bên nước ngoài làm việc đặc biệt là các nước tư bản thì họ chỉ xem điện thoại là công cụ hỗ trợ họ thôi chứ không dùng nó để chê bai hay khen bạn bè đâu với họ cái điện thoại 3tr mà hỗ trợ tốt cho họ thì nó cũng như cái hơn chục triệu người khác mua thôi

Trang 1 của 10 123 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •