<div style="text-align: justify !important;">Yếu tố Việt Nam, cùng với việc liên tục tung ra các bản cập nhật tính năng mới tiện dụng hơn, phù hợp với đặc thù của người dùng di động giúp Zalo vươn lên vị trí số 1.

Trước khi vọt lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng Social Network của App Store tại Việt Nam kể từ đầu tháng 1/2013, “ngôi vương” thuộc về Wechat. Tuy nhiên, sau khi tung phiên bản cập nhật vào đầu tháng 1 kèm theo các chương trình quảng bá lớn, ứng dụng Zalo của Công ty VNG đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng và chiếm luôn vị trí số 1 của Wechat dù mới ra đời được vài tháng (tháng 11/2012 mới có phiên bản chính thức).

Cuối tháng 1/2013, Wechat “dính” một cú sốc khi người dùng Việt Nam phát hiện ứng dụng này có tích hợp bản đồ “Đường lưỡi bò”. Ngay sau đó, Wechat tụt dốc không phanh bởi hầu hết người dùng Việt Nam đều gỡ bỏ ứng dụng này trên điện thoại và ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc gần như bị loại khỏi cuộc chơi.

Trên thị trường, Zalo vọt hẳn lên và trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động chiếm ưu thế lớn nhất. Đến gần cuối tháng 2, Zalo gần cán mốc 1 triệu người dùng và trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí có nhiều người dùng nhất Việt Nam.</div>

Nguồn ICTnews