Không biết cơ cấu giá thành của gói cước 3G được các nhà mạng Việt Nam tính như thế nào, nhưng cái phổ biến của các doanh nghiệp độc quyền tại Việt Nam là thường hay lấy giá cước của một số nước lân cận để so sánh với giá của mình. Theo mình nghĩ cách so sánh ấy còn rất nhiều bất cập:
  • Giá cước tăng nhưng có đi đôi với việc tăng chất lượng không?. Riêng về việc này thì chắc các bạn cũng đã biết trong thời gian qua việc đua nhau khuyến mãi các đầu số mới nhưng hạ tầng viễn thông đầu tư không kịp nên người tiêu dùng lãnh đủ, nghẽn mạng tràn lan và rất nhiều sự cố khác mà nguyên nhân chính là hạ tầng viễn thông yếu kém...
  • Việc ra đời của nhiều chủng loại smarphone đâu có phải là nguyên nhân để nhà mạng tăng giá cước. Tại sao không xem đó là động lực, là tác nhân để các nhà mạng nâng cao chất lượng dịch vụ? Tại sao các nhà mạng không phối hợp kinh doanh với các nhà sản xuất smarphone để có phương thức kinh doanh phù hợp với tất cả các bên liên quan: Nhà sản xuất smarphone - Nhà cung cấp dịch vụ mạng - Người tiêu dùng?
  • Vì sao cho rằng nhà cung cấp dich vụ đang cung cấp dịch vụ dưới giá trị thật của nó? Có phải do nguyên nhân mua sắm các trang thiết bị đầu vào quá đắt nên nay phải tranh thủ "thu hồi vốn". Điều này chỉ có nhà cung cấp dịch vụ là hiểu rõ hơn ai hết!
  • Vì sao cứ muốn người tiêu dùng phải trả bằng giá với các nước xung quanh trong khi đời sống, thu nhập và chất lượng dịch vụ mà họ đang thụ hưởng đang thấp hơn các nước lân cận!
  • Cuối cùng, những người tiêu dùng vẫn phải chịu đựng giá cao vì không có nguồn cung nào khác! Đó là sự cạnh tranh không lành mạnh, mang tính độc quyền!
Chúng ta là những người tiêu dùng tội nghiệp! (