Theo báo cáo thị trường của GfK, lượng

smartphone bán ra chiếm đến 87,2% tổng số điện thoại của thị trường, tăng trưởng 54% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, smartphone phân khúc giá từ 2 - 4,5 triệu đồng chiếm đến 55% số lượng máy được tiêu thụ (đây cũng là phân khúc mang lại doanh thu cao nhất cho các nhà bán lẻ khi chiếm 39%).

Ngoài ra, có 17% người dùng Việt Nam chọn mua những sản phẩm smartphone có giá dưới 2 triệu đồng; còn phân khúc smartphone cao cấp chiếm tỉ lệ bán ra chỉ 8% (ít nhất) nhưng đem lại doanh thu lớn, lên đến 25%.

Đáng chú ý, ở dòng điện thoại phổ thông (feature phone, điện thoại không có hệ điều hành, chỉ có tính năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin) thì chỉ chiếm 12,8% trên tổng số điện thoại được tiêu thụ tại Việt Nam, giảm 29% so với cùng kỳ.

GfK cũng nhận định, thị trường Việt Nam hiện có nhiều smartphone giá chỉ trên dưới 2 triệu đồng và thực tế này đang khiến cho điện thoại phổ thông giá trên 1 triệu đồng khó cạnh tranh.
Theo: ICTNews