Nhà đầu tư khổng lồ JP Morgan là khách hàng trung thành của BlackBerry đã công bố rằng công ty sẽ không còn cung cấp miễn phí điện thoại BlackBerry cho tất cả các nhân viên của mình vào năm sau. Điều này có nghĩa, bắt đầu từ năm tới, nhân viên của JP Morgan sẽ phải bỏ tiền túi kiếm được trong thời buổi khó khăn để có thể sở hữu cho mình một chiếc điện thoại kể cả chiếc BlackBerry vốn được cung cấp miễn phí từ trước đến này. JP Morgan hy vọng thông qua cách làm này sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đô la mỗi năm cho công ty. Những người muốn sử dụng BlackBerry và các dịch vụ dữ liệu kèm theo sẽ phải thanh toán hóa đơn nếu phát sinh.

JP Morgan không yêu cầu nhân viên phải mua điện thoại với nền tảng OS cụ thể nào, việc chọn lựa thiết bị là do nhân viên quyết định. Động thái mới này chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược cắt giảm chi phí của JP Morgan. Theo tờ Wall Street Journal, JP Morgan nói riêng và các công ty, ngân hàng kinh doanh trong lĩnh vực tài chính dự kiến sẽ cắt giảm chi phí hoạt động của mình xuống 6% trong năm tới, tương đương 57,67 tỷ USD – một con số không nhỏ trong bối cảnh ngành tài chính đang có kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa.

Cùng mới chính sách mới về thiết bị di động, JP Morgan cũng tuyên bố sẽ không hỗ trợ riêng với một số kiểu email đã từng hỗ trợ chỉ đọc trên BlackBerry, điều này xuất phát từ việc BlackBerry đã công bố ra mắt thiết bị BlackBerry Priv chạy Android trong thời gian tới với cơ chế bảo mật riêng và có toàn quyền truy cập vào dịch vụ của Google.

Đây hẳn là tin không mấy vui vẻ với BlackBerry bởi việc được quyền lựa chọn thiết bị sẽ khiến BlackBerry mất đi một lượng khách hàng không nhỏ bởi công bằng mà nói các thiết bị BlackBerry hiện đang có vị thế cạnh tranh thấp so với các hãng công nghệ khác đặc biệt là Apple. Hy vọng với những người dùng đã từng sử dụng và yêu mến BlackBerry sẽ vẫn lưu luyến cái hay của BlackBerry và ủng hộ cho Priv.

tham khảo phonearena.