Trong một công bố mới đây,

BlackBerry cho biết hãng sẽ sớm mở rộng danh mục các thiết bị mang thương hiệu của mình - thay vì chỉ giới hạn trên

smartphone. Theo đó, bên cạnh smartphone, các thiết bị mang thương hiệu BlackBerry sẽ bao gồm

tablet, thiết bị y tế, gia dụng, và cả thiết bị bán hàng.

Dù BlackBerry không ra mắt thị trường quá nhiều sản phẩm phần cứng do chính mình làm, nhưng tên của hãng vẫn xuất hiện trên các thiết bị (chủ yếu là điện thoại) của công ty đối tác. Đó là nhờ việc BlackBerry cấp quyền cho phép các công ty này sử dụng thương hiệu BlackBerry trên thiết bị của họ. Sản phẩm đáng chú ý nhất trong thời gian vừa qua chính là smartphone BlackBerry KEYone do

TCL sản xuất.

Với công bố mới đây, trong tương lai không xa, việc cấp quyền sử dụng tên sẽ được mở rộng. Tên gọi BlackBerry sẽ có mặt trên tablet, thiết bị đeo, thiết bị y tế, gia dụng và cả các thiết bị bán hàng. Một đại diện của BlackBerry xác nhận rằng, các sản phẩm mới này sẽ có dấu ấn về công nghệ từ BlackBerry chứ không đơn thuần hãng chỉ bán tên gọi rồi phó mặc toàn bộ cho công ty ngoài. BlackBerry sẽ tích hợp các dịch vụ mà mình phát triển vào thiết bị, khi mà sau lời công bố ngừng sản xuất smartphone, công ty dần chuyển hướng tập trung sang phát triển phần mềm và dịch vụ cho doanh nghiệp.

Trong cuộc gọi điện với các nhà đầu tư nhân sự kiện công bố báo cáo tài chính, CEO John Chen của công ty cho biết: "chúng tôi đang mở rộng sang giai đoạn tiếp theo của chương trình cấp bản quyền. Giai đoạn này tập trung vào nhiều thiết bị đầu cuối (endpoint) hơn. Tôi không hứa trước, nhưng điều này có nghĩa là, rất có thể bạn sẽ sớm thấy tablet BlackBerry ra mắt. Chương trình cũng mở rộng tới các thiết bị thuộc mảng

IoT, Enterprise of Things cho tới EoT. Các thiết bị đầu cuối này sẽ chạy trên phần mềm và các tính năng bảo mật của chúng tôi và được ra đời dưới dạng hợp tác thương hiệu là 'Secure by BlackBerry' (được bảo mật bởi BlackBerry)
".

Với việc các thiết bị kết nối đang ngày càng phổ biến tới các văn phòng nhà riêng, hướng đi của BlackBerry là hoàn toàn hợp lý. BlackBerry vẫn là một thương hiệu mạnh, và các dịch vụ, thiết bị bảo mật mà công ty cung cấp rất có thể sẽ mang lại cảm giác an tâm cho người dùng. Chen lấy một ví dụ về thiết bị y tế. Ông nói rằng "các công ty cung cấp thiết bị theo dõi sức khoẻ phải bảo vệ dữ liệu sức khoẻ trên thiết bị đó, đảm bảo nó kết nối an toàn tới hệ thống chăm sóc sức khoẻ, và quan trong nhất phải đảm bảo nó không bị hack. BlackBerry Secure chính là giải pháp giúp họ làm được điều đó".

Với chính sách mới, cùng những kết quả tích cực trong báo cáo tài chính (lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích), có vẻ như BlackBerry đang đi đúng hướng trên con đường tìm lại ánh hào quang đã từng mất.
Theo: ICTNews

View more random threads: