Là một người có may mắn được tham dự trực tiếp buổi họp báo, em thấy:
- Cần thay ngay phiên dịch. Người phiên dịch ngoài khả năng ngoại ngữ thông thạo thì còn phải tương đối hiểu biết về chủ đề mà mình đang phiên dịch. Chú phiên dịch này ngoại ngữ lởm (vì có những câu rất cơ bản dịch cũng sai hoặc phải đọc từ document ra) và chả hiểu quái gì về Blackberry cả nên có những câu dịch rất chi là ngây ngô.
- Cách "giới thiệu sản phẩm" của RIM không thật sự ấn tượng. Những tính năng được RIM nhắc đến trong buổi họp báo, đa phần không phải là tính năng của 2 dòng sản phẩm mới được giới thiệu ngày hôm nay mà là tính năng sẵn có của OS7. Vì thế người dùng sau khi nghe một hồi, chả hiểu 9900 khác gì 9360, phải mang 2 tờ brochure ra đọc spec.
- Cách tiếp cận vấn đề của RIM về tính năng mới của OS7 cũng không thực sự ấn tượng. Tốc độ, độ tin cậy, bảo mật... thì BB nào cũng có, nó không phải là key feature của OS7, càng không phải là key feature của 9900 hay 9360. Chính vì thế mà bác simo mới thấy nó chả hơn bao nhiêu so với 9000 cả. Một dòng điện thoại mới cóng ra đời sau 9000 đến 2 năm trời, chạy OS7 mới nhất mà người dùng cảm thấy không hơn em 9000 chạy OS5 là bao nhiêu thì...




Trích dẫn Gửi bởi nicky86
THẬT THẤT VỌNG KHI Giá Blackberry ở Việt Nam Quá cao. giá cao như vậy có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến những dòng điện thoại khác như Iphone - HTC - SAM SUNG........
Đại diện Rim cho rằng thuê bao trả trước ở VN quá nhiều. Nếu Rim có động thái bán BB kém theo giá gói cước dịch vụ nhà mạng, có lẽ thuê bao trả sau ở VN sẽ tăng lên rất nhiều. Tất cả sẽ vì những chiếc BB. Như thế này có lẽ tín đồ ở VN sẽ không nhiều người được sử dụng Blackberry chính hãng trong 1 thời gian rất dài nữa. Hàng xách tay sẽ là lựa chọn cho các tín đồ BB ở VN. Chúc Rim sẽ thành công hơn nữa ở VN.
Điều này thì phải còn rất lâu nữa mới có thể xảy ra bác ạ. Muốn RIM hay bất kỳ hãng nào bán thiết bị đầu cuối kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ, thì cần phải thay đổi nhiều thứ lắm. Cái đầu tiên và theo em là quan trọng nhất cần thay đổi chính là hành lang pháp lý phải chặt chẽ để nhà mạng có thể tìm và đòi nợ người dùng. Chứ cứ như bây giờ, ký hợp đồng dùng 2 năm với nhà mạng, dùng được 2 tháng thì vứt sim đi, chuyển công ty, chuyển địa điểm... có trời mới tìm được mà đòi.