Trong khi giới công nghệ đang lo lắng vì phần mềm Carrier IQ được cài đặt sẵn trên hầu hết các smartphone, và gây không ít phiền phức cho người dùng, trong đó có cả Blackberry của RIM. RIM hôm trước cũng đã khẳng định rằng Carrier IQ CarrierIQ không được cài đặt trên điện thoại blackberry, nhưng họ đã không đề cập đến các nhà cung cấp dịch vụ. Mới đây, hãng T-Mobile đã xác nhận rằng, họ đã sử dụng CarrierIQ, nhưng họ không sử dụng CarrierIQ vào mục đích theo dõi người dùng như: nội dung các văn bản, email, lịch, tin nhắn,....Trong số các thiết bị mà T-Mobile cung cấp có 3 dòng Blackberry 7 của RIM: Bold 9900, Curve 9360 và Torch 9810. Ngoài ra còn có một số dòng điện thoại của các hãng khác như: HTC Amaze 4G, Samsung Galaxy S II, Samsung Exhibit II 4G, T-Mobile myTouch by LG, T-Mobile myTouch Q by LG, LG DoublePlay. T-Mobile cũng đã tuyến bố, họ sử dụng CarrierIQ cho các mục đích sau:




* Hiệu suất Pin: Nếu pin điện thoại của khách hàng không được sạc đầy, hãng có thể xác định xem vấn đề là ở pin, bộ sạc hay do điện thoại.
* Lỗi mạng trong khi gọi: Nếu khách hàng cố gắng thực hiện một cuộc gọi nhưng không thành công, hãng có thể xác định xem nguyên nhân là do điện thoại hay do mạng của mình.
* Cài đặt ứng dụng thất bại: nếu một khách hàng sử dụng một ứng dụng được cài đặt sẵn, hay download về từ hãng thứ ba, nhưng việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đó không được, hãng có thể khắc phục sự cố này.
Với những thông tin và lý do mà T-Mobile cung cấp cho các khách hàng của mình, không biết liệu các khách hàng của T-Mobile sẽ phản ứng như thế nào?



Theo: tmonews.com