Trích dẫn Gửi bởi winxp2007
Thực ra nếu nhìn khách quan ra thì đâu có nhiều đâu. Bài báo trải dài các sản phẩm của RIM từ năm 2009 đến giờ, nếu tính từng năm riêng lẻ thì RIM chỉ cho ra khoảng 4 chiếc cho mỗi phân khúc.
Chưa kể bài báo còn tách ra CDMA với GSM coi như đó là 2 máy mà thực ra đó chỉ là 1 sản phẩm nhưng dùng sóng khác nhau thôi.
Túm lại em thấy RIM giới thiệu sản phẩm thế là vừa đủ, nếu nói về nhiều thì phải kể đến Nokia, Samsung hay Sony kìa, RIM chưa có cửa về khoản với các hãng đó về khoản này
Vấn đề là bác hiểu rõ về BB, chứ ngày đầu tiên đến với BB em cũng chẳng biết chọn cái nào: 87 88 hay 81.
Em thì ủng hộ ít dòng máy thôi. Ví dụ đã ra 99 thì đùng ra 9790 nữa.
Vấn đề của RIM em nghĩ là phát triển khách hàng mới. Thị phần của RIM giảm không phải do khách hàng bỏ RIM. Khi tổng số người dùng smartphone tăng, số khách hàng của RIM không tăng nên khi đem chia tổng số nó ra nó con số ngày càng nhỏ hơn.
Vậy để có khách hàng mới thì đừng làm người ta rối trí ngay từ đầu. Iphone phát triển nhanh (theo em) một phần vì nó chỉ có 1 máy và lại rất dễ dùng.