[align=justify]Cuối tuần vừa qua, tờ New York Times (Mỹ) đã đưa 1 bài viết cho rằng RIM đã cung cấp quá nhiều sự lựa chọn các dòng máy Blackberry mà kết quả đã làm ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu cúa RIM. Thay vì đi vào cửa hàng và mua một BlackBerry Curve họ phải lựa chọn giữa 9300, 9330, 9350, 9360 và 9370. Đối với người biết đến sự khác biệt (một con số rất nhỏ) giữa các dòng máy và họ sẽ dễ dàng lựa chọn. Nhưng đối với những người khác, họ chưa biết đến điều này vì vậy sẽ lựa chọn khó khăn hơn.

Nhưng cũng may mắn cho khách hàng tại Mỹ là tình hình không thực sự xấu như vậy, các gian hàng tại đất nước này không bán các dòng máy không được thịnh hành như 9380, 9790, và 9981. Hiện tại, họ chỉ cung cấp 15 dòng máy cho 4 dòng sản phẩm Torch, Torch Slider, Bold, và Curve. Do vậy, khách hàng Mỹ sẽ có sự lựa chọn tập trung hơn, đỡ bị phân tán.

Đành rằng là đưa ra nhiều mẫu sẽ đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhưng nhiều quá cũng không hẳn đã tốt. Cứ lấy tấm gương Apple, chỉ duy nhất 1 mẫu iPhone mà sự thành công thì khỏi phải bàn tới nữa ;[/align]
Các bạn nghĩ sao nhỉ :-/
Nguồn berryreview