Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    [align=justify]Cuối tuần vừa qua, tờ New York Times (Mỹ) đã đưa 1 bài viết cho rằng RIM đã cung cấp quá nhiều sự lựa chọn các dòng máy Blackberry mà kết quả đã làm ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu cúa RIM. Thay vì đi vào cửa hàng và mua một BlackBerry Curve họ phải lựa chọn giữa 9300, 9330, 9350, 9360 và 9370. Đối với người biết đến sự khác biệt (một con số rất nhỏ) giữa các dòng máy và họ sẽ dễ dàng lựa chọn. Nhưng đối với những người khác, họ chưa biết đến điều này vì vậy sẽ lựa chọn khó khăn hơn.

    Nhưng cũng may mắn cho khách hàng tại Mỹ là tình hình không thực sự xấu như vậy, các gian hàng tại đất nước này không bán các dòng máy không được thịnh hành như 9380, 9790, và 9981. Hiện tại, họ chỉ cung cấp 15 dòng máy cho 4 dòng sản phẩm Torch, Torch Slider, Bold, và Curve. Do vậy, khách hàng Mỹ sẽ có sự lựa chọn tập trung hơn, đỡ bị phân tán.

    Đành rằng là đưa ra nhiều mẫu sẽ đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhưng nhiều quá cũng không hẳn đã tốt. Cứ lấy tấm gương Apple, chỉ duy nhất 1 mẫu iPhone mà sự thành công thì khỏi phải bàn tới nữa ;[/align]
    Các bạn nghĩ sao nhỉ :-/
    Nguồn berryreview

    View more random threads:


  2. #2
    Em nghĩ ảnh hưởng là nhiều chứ, nó làm RIM cạn ý tưởng khi giới thiệu 1 lần nhiều BlackBerry

  3. #3
    Thực ra nếu nhìn khách quan ra thì đâu có nhiều đâu. Bài báo trải dài các sản phẩm của RIM từ năm 2009 đến giờ, nếu tính từng năm riêng lẻ thì RIM chỉ cho ra khoảng 4 chiếc cho mỗi phân khúc.
    Chưa kể bài báo còn tách ra CDMA với GSM coi như đó là 2 máy mà thực ra đó chỉ là 1 sản phẩm nhưng dùng sóng khác nhau thôi.
    Túm lại em thấy RIM giới thiệu sản phẩm thế là vừa đủ, nếu nói về nhiều thì phải kể đến Nokia, Samsung hay Sony kìa, RIM chưa có cửa về khoản với các hãng đó về khoản này

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    Ảnh hưởng quá đi chứ Ra liên tục mẫu mới làm các mẫu cũ mất giá nhanh :P Cứ như thằng táo 1 năm mới lên đời 1 lần có khi lại hay :">

  5. #5
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi winxp2007
    Thực ra nếu nhìn khách quan ra thì đâu có nhiều đâu. Bài báo trải dài các sản phẩm của RIM từ năm 2009 đến giờ, nếu tính từng năm riêng lẻ thì RIM chỉ cho ra khoảng 4 chiếc cho mỗi phân khúc.
    Chưa kể bài báo còn tách ra CDMA với GSM coi như đó là 2 máy mà thực ra đó chỉ là 1 sản phẩm nhưng dùng sóng khác nhau thôi.
    Túm lại em thấy RIM giới thiệu sản phẩm thế là vừa đủ, nếu nói về nhiều thì phải kể đến Nokia, Samsung hay Sony kìa, RIM chưa có cửa về khoản với các hãng đó về khoản này
    Vấn đề là bác hiểu rõ về BB, chứ ngày đầu tiên đến với BB em cũng chẳng biết chọn cái nào: 87 88 hay 81.
    Em thì ủng hộ ít dòng máy thôi. Ví dụ đã ra 99 thì đùng ra 9790 nữa.
    Vấn đề của RIM em nghĩ là phát triển khách hàng mới. Thị phần của RIM giảm không phải do khách hàng bỏ RIM. Khi tổng số người dùng smartphone tăng, số khách hàng của RIM không tăng nên khi đem chia tổng số nó ra nó con số ngày càng nhỏ hơn.
    Vậy để có khách hàng mới thì đừng làm người ta rối trí ngay từ đầu. Iphone phát triển nhanh (theo em) một phần vì nó chỉ có 1 máy và lại rất dễ dùng.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi chipM
    Vấn đề là bác hiểu rõ về BB, chứ ngày đầu tiên đến với BB em cũng chẳng biết chọn cái nào: 87 88 hay 81.
    Em thì ủng hộ ít dòng máy thôi. Ví dụ đã ra 99 thì đùng ra 9790 nữa.
    Vấn đề của RIM em nghĩ là phát triển khách hàng mới. Thị phần của RIM giảm không phải do khách hàng bỏ RIM. Khi tổng số người dùng smartphone tăng, số khách hàng của RIM không tăng nên khi đem chia tổng số nó ra nó con số ngày càng nhỏ hơn.
    Vậy để có khách hàng mới thì đừng làm người ta rối trí ngay từ đầu. Iphone phát triển nhanh (theo em) một phần vì nó chỉ có 1 máy và lại rất dễ dùng.
    Iphone phát triển nhanh vì lý do lắm bác
    1. kho ứng dụng nhiều số 1, có nhiều ứng dụng giải trí.
    2. màn hình tốt, mẫu mã đẹp
    3. mọi ứng dụng nó chạy tốt với 3G, GPRS, wifi (ko như BB yêu cầu BIS chạy mới hết chức năng)
    4. biết lôi kéo thị hiếu người dùng (công đầu kể SJ đã tạo ra Văn hóa quả táo khuyết)
    5. phân loại dòng sản phẩm đơn giản, sản phẩm sau luôn tốt hơn sp trước (người tiêu dùng người ta biết I4 hơn I3 chỗ nào, trong khi đó người chưa dùng 9700 khó nhận ra khác biệt với 9780, 1 lần ra sản phẩm là 1 lần upgrade phần cứng << điểm đặc biệt của Apple) người ta mua I4 sẽ hài lòng hơn vs I3 chứ ko phải ngồi so sánh điểm hơn điểm thua từng loại sản phẩm, rồi sau khi mua lại tiếc vì cái này có mà cái kia ko có.
    và .....

    mình nghĩ RIM có thế mạnh riêng, vì thế không cần chạy theo mẫu mã, 1 lần ra sản phẩm nên cố gắng nâng cấp phần cứng hơn nữa

  7. #7
    Guest
    Đợt này là thấy RIM ra sản phẩm ào ạt nhất!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Ra nhiều loại mà na ná nhau ...

    1. SP cũ sẽ rớt giá trầm trọng ...
    2. Không có gì nổi bật
    3. Các ứng dụng vẫn còn chuối
    4. Các app không sử dụng tốt với các kết nối GPRS, 3G, Wifi trong khi Android, iOS, WP làm tốt
    5. Muốn dùng phải thông qua BIS ...
    6. HDH còn quá kém ... (theo cảm nhận xài thôi)
    7. Push mail phải thông qua BIS trong khi Android có Gmail app cũng có thể Push, mail miết cũng sướng hơn (theo cảm nhận riêng thôi)

    Đây là một vài thứ không vừa ý với RIM, ngoài ra còn 1 số nữa. Pót cái này lên thế nào cũng bị các BB Fans chém chết

  9. #9
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi congthao90
    Đợt này là thấy RIM ra sản phẩm ào ạt nhất!
    Đúng rồi, chưa thấy lần nào rim ra nhiều đến vậy, có thể RIM muốn làm một cuộc cách mạng về os7. Thay đổi từ dòng thấp đến cao cấp! Trong bài mình còn thiếu Bold 9790 nữa :-o :-o

  10. #10
    Guest
    Nhận xét của NY Times theo mình là hoàn toàn chính xác. Người tiêu dùng vốn đã phải lo toan,tính toán quá nhiều việc trong ngày rồi,thế mà khi đi mua hàng lại phải đau đầu lựa chọn sản phẩm nào trong một series sản phẩm cùng họ của RIM. Chẳng phải ai cũng có thể là ngưởi dùng thông thái - hoặc có nhiều thời gian để tìm hiểu và so sánh từng sản phẩm.
    Điều này hình như RIM đang học theo cách làm của Samsung? [tham lam quá nhiều phân khúc thị trường]

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Vẫn nhiều người chơi điện thoại BlackBerry màn hình đơn sắc
    Bởi hanhibds trong diễn đàn Tin tức BlackBerry
    Trả lời: 38
    Bài viết cuối: 14-01-2015, 08:21 PM
  2. Trả lời: 59
    Bài viết cuối: 22-12-2014, 10:04 PM
  3. Nhiều điện thoại Trung Quốc tại VN tự động gửi dữ liệu về máy chủ
    Bởi kiepcodoc4 trong diễn đàn Tin tức công nghệ khác
    Trả lời: 59
    Bài viết cuối: 01-08-2014, 03:36 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 15-02-2013, 10:57 PM
  5. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 09-12-2011, 03:44 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •