Trong sự cố dịch vụ của RIM mấy ngày vừa qua, các đối tác và các nhà cung cấp dịch vụ của RIM đã bị ảnh hưởng rất lớn, và họ đã có động thái là hứa sẽ bồi thường cho những khách hàng sử dụng Blackberry mà đã gặp phải sự cố như: không truy cập được vào e-mail, các dịch vụ BBM và các dịch vụ khác. Bồi thường này ước tính vào khoảng 100 triệu USD và sẽ được tính vào khoản lợi nhuận Q3 của RIM. Đây là lời tuyên bố của Rod Hall của hãng JPMorgan Chase and Co.
Theo Gus Papageorgiou của hãng Scotia Capital. RIM đã phải bồi thường các đối tác của mình trong quá khứ, Mặc dù, con số là rất nhỏ để có thể nói tới. Papageorgiou còn cho biết: "Đây là sự cố tồi tệ nhất từ trước đến giờ đối với RIM, vì vậy chúng tôi tin rằng, khả năng RIM sẽ bồi thường các khách hàng của mình là rất lớn. Chúng tôi ước tính trường hợp xấu nhất RIM sẽ phải hoàn trả lại chi phí các dịch vụ Blackberry của mình trong một tháng cho các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ với các thuê bao của họ ".
Một số nhà phân tích cho rằng việc bồi thường có ảnh hưởng tới RIM hơn là việc bị gián đoạn dịch vụ vừa qua. RIM sẽ xử lý thế nào với sự việc này???

Source: N4BB

View more random threads: