http://www.tinhte.vn/threads/1334548/
có đoạn Hiệu ứng Osbone:
Trong giới kinh doanh có một bài học xương máu với tên gọi hiệu ứng Osbone (Osbone effect) mà ta có thể tóm tắt như sau: Ngày xửa ngày xưa, có một hãng máy tính tên là Osbone Computer sản xuất ra được một chiếc máy tính rất tốt, bán rất nhiều. Quá hào hứng, chủ công ty này liên tục quảng bá chiếc máy đời sau sẽ tốt hơn, xịn hơn nhiều lần. Khi biết thông tin đó, hầu hết người dùng đều ngừng mua sắm và chờ đợi họ cho ra mắt máy mới. Hệ quả là công ty không có đủ tiền để duy trì hoạt động sản xuất trong khi chờ máy mới ra đời và nhanh chóng phá sản chỉ 2 năm sau đó.

các bác đang... ( RIM