Trích dẫn Gửi bởi blackhole
có đoạn Hiệu ứng Osbone:
@blackhole: câu chuyện này là một bài học kinh điển trong môn Marketing, nhưng cũng không phải là luôn luôn đúng. Xu hướng tiêu dùng của mỗi thời mỗi khác. Ngày xưa, khi kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cần đắn đo, suy nghĩ kỹ trước khi chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất, nhưng ngày nay, không hoàn toàn như vậy, có rất nhiều người họ "không thể trì hoãn sự sung sướng". Và minh chứng là các cửa hàng BB ở VN vẫn bán được rất nhiều BB7 đấy thôi.

Và nếu bạn để ý thì sẽ thấy, RIM không phải là 1 tay mơ để dẫm vào vết xe đổ của Osbone, RIM đã rất đúng đắn khi liên tiếp đưa ra những thông tin hấp dẫn về BB10 khiến người dùng xao xuyến. Và như vậy, đương nhiên các nhà đầu tư cũng phải quan tâm và hi vọng một tương lai tươi sáng, giúp cứu vãn giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Bạn thử nghĩ xem, nếu thời gian qua không có các thông tin liên tiếp, dồn dập về BB10 thì giờ này cổ phiếu của RIM nó là cái gì rồi ;

Và RIM cũng rất khôn khéo khi tập trung BB 7 vào phân khúc tầm trung trở xuống với các mẫu 9320 và 9220. Không phải người dùng BB nào cũng có thể mua BlackBerry 10, và khi đó, lựa chọn của họ là gì? Nếu vẫn thích BB thì lựa chọn BB7 chứ còn gì nữa :-bd

Vài quan điểm chủ quan cho vui :P