RIM là một công ty Canada, và RIM có tất cả những đặc trưng của một công ty Canada. Đúng như bài viết của bạn hoangthuan, công ty này mặc dù có những nền tảng về công nghệ vô cùng xuất sắc, đi trước thời đại rất lâu, nhưng lại chậm chân trong việc nhận thức được tình hình mới và có biện pháp thích hợp. Chiến lược và chiến thuật không rõ ràng, ỷ lại vào nền tảng và vị trí có sẵn, hơn nữa lại được điều hành bởi bộ máy tương đối quan liêu. Tất cả những cái đó đã làm hại RIM. Hy vọng rằng RIM sau khi nhận thức được vấn đề này rồi, họ sẽ có những hành động thích hợp để vượt qua giai đoạn này.
Đọc bài phỏng vấn của Thorsten Heins, tôi thấy được sự bản lĩnh của CEO này trong việc trả lời phỏng vấn, cũng như phong cách điềm tĩnh và cách nhìn tích cực của him về tình hình. Hy vọng với năng lực điều hành cũng như kinh nghiệm và kiến thức về quản lý tài chính của him, RIM sẽ từng bước vượt qua giai đoạn này và sẽ đặt từng bước chân vững chắc trong việc khôi phục lại hình ảnh và vị thế của RIM trên thị trường.

P/S: tôi cũng đã từng làm việc cho một công ty Canada, Nortel, chứng kiến công ty này listed for Chapter 11 rồi filed for bankrupt, tôi đã rất đau lòng. Hy vọng là RIM không sa vào vết xe đổ của Nortel trước đây.