Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 13
  1. #1
    Research in Motion (RIM) vẫn đang trong cuộc đấu tranh sống còn, hãng có thể sẽ thành công với BB10 ra mắt vào quý I năm sau hoặc bị cuốn vào "vòng xoáy của sự sụp đổ", nhưng từ cuộc đấu tranh của hãng sản xuất BlackBerry đã đưa ra các bài học quan trọng cho các công ty công nghệ có liên quan và đang phát triển.

    Có lẽ bài học lớn nhất và tối quan trọng là việc không được tự mãn!
    Sự thống trị trong ngành công nghiệp là rất vinh quang nhưng nó không làm cho một công ty trở nên bất khả xâm phạm trong cạnh tranh. Người tiêu dùng công nghệ, đặc biệt là ở các thị trường B2C(Business - To - Customer), hay thay đổi, luôn đòi hỏi và nổi tiếng là khó tính.

    Bài học này đã chỉ ra rằng các công ty phải luôn đổi mới và phản ứng nhanh với thị trường cũng như đáp trả các mối đe doạ trong cạnh tranh. Điều quan trọng là họ phải đặt lên hàng đầu những gì người tiêu dùng đang yêu cầu họ, để có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhanh nhất, trước khi các đối thủ cạnh tranh của họ có thể tận dụng cơ hội này.

    Đối với RIM, một trong những sai lầm lớn nhất - sự nhận thức muộn màng vào phút cuối - là mất khả năng nhận ra các trang web di động đang là một nhu cầu rất cần thiết cho người tiêu dùng. Trong nhiều năm, việc sử dụng BlackBerry để duyệt Web là "một trải nghiệm đau đớn và bực bội", và thật đáng ngạc nhiên RIM không hề làm một cái gì đó táo bạo, sáng tạo để thay đổi các trải nghiệm của người dùng.

    Khi iPhone xuất hiện trong bối cảnh đó, một trong những lý do nó gây được tiếng vang với người tiêu dùng là nó đã "được rút kinh nghiệm" từ nhu cầu sử dụng Web di động của người dùng. Mặc dù điện thoại của iPhone lúc này còn xa mới hoàn hảo, nhưng nó "đủ tốt".

    RIM cũng trở nên dễ bị tổn thương bởi vì nó phát triển một cơ cấu quan liêu nên việc ra quyết định một quy trình khó khăn và chậm, một tình trạng nguy hiểm trong một ngành công nghiệp đang chuyển động rất nhanh. Một trong những thách thức mà Giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins phải đối mặt đó là loại bỏ sự quan liêu và đồng thời phải thay đổi văn hóa doanh nghiệp.

    Thêm một bài học lớn nữa chúng ta có thể học hỏi từ RIM là tầm quan trọng của việc tập trung vào chiến lược và chiến thuật.

    Từ cơ sở vững mạnh trong thị trường doanh nghiệp nhờ giá trị của email và các tính năng bảo mật, RIM dang rộng đôi cánh của mình bay vào thị trường người tiêu dùng luôn cực kỳ cạnh tranh - một môi trường hoàn toàn khác biệt.

    Có thể RIM sẽ đạt được nhiều hơn bằng cách gắn bó với thị trường và người tiêu dùng tốt nhất hơn là cố gắng để "mang đến mọi thứ cho tất cả mọi người", đưa ra mục tiêu này không khác gì "Đôn Ki-hô-tê đánh cối xay lúa".

    Ai biết được, nếu BB10 sẽ được RIM đạt được thành công như mong đợi ...!
    Nhưng nó sẽ thật đáng tiếc cho một công ty công nghệ cao hàng đầu của Canada nếu biến mất hoặc trở thành "một cái vỏ kén" tự bọc bản thân như trước đây mà không có cơ hội cho một bước đột phá.

    Là một người yêu Blackberry và đặt hy vọng vào RIM tôi tin tưởng RIM sẽ vượt qua thời điểm khó khăn cho đến quý I năm 2013 khi BB10 được chính thức ra mắt đem lại bước đột phá cho RIM, đáp lại sự mong mỏi của cộng đồng Fan cũng như những người đã đặt niềm tin vào RIM. Hãy cố gắng lên RIM! nhiều người đang trông đợi vào RIM


    Nguồn: forbes

    View more random threads:


  2. #2
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    Mình thích đọc các bài viết của bạn, @hoangthuan. Cảm rõ trong bài viết một tâm huyết, một đam mê.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của khoa học công nghệ, RIM đã bị các đối thủ yếu có/mạnh có giáng cho những đòn chí mạng, bằng cách này hay cách khác chúng ta thấy RIM đã gục ngã............nhưng vấn đề quan trọng là RIM có muốn đứng dậy hay không và chọn cho mình cách đứng dậy như thế nào.

    BB10 dưới cách nhìn của nhiều người (giới chuyên môn có, người dùng có) là canh bạc 1 mất 1 còn của RIM, nhưng tôi tin RIM luôn có những sự khác biệt, tôi không bao giờ trông mong 1 RIM với hệ điều hành Android, 1 RIM với windows..........tôi mong chờ và tin tưởng ở 1 RIM..........là chính RIM!

    P.s Cảm ơn bác @hoangthuan nhé ^^

  4. #4
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Rim có sự khác biệt, đầy chất thông minh trong hệ điều hành, sự tinh tế của từng chi tiết sản phẩm.
    Rim hơi phức tạp nhưng theo mình lại hơn hẳn sự đơn giản tiện lợi của Apple, càng khác biệt Android ở đẳng cấp.
    Rất mong chờ sự trở lại của BB10, sẽ có nhiều fan hơn.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Cảm ơn các bác đã động viên!
    Có bác còn bảo em:



    Trích dẫn Gửi bởi jiti
    Quan tâm đến cả vị CEO hãng điện thoại mình đang dùng làm gì ngày Quốc Khánh ^^ ^^ ^^
    Nhưng em nghĩ mỗi người có cách riêng để thoả mãn sự say mê của mình. Em đã từng coi BB là mối tình thứ hai của mình (sau bà xã ) và đương nhiên "Yêu nhau yêu cả đường đi" ; các bác chả không quan tâm đến bố vợ, gia đình nhà vợ ... Quả thực em quan tâm nhiều thứ liên quan đến RIM chứ không phải chỉ riêng vị CEO đương nhiệm của RIM, Đơn giản em quan tâm vì em muốn biết tương lai của RIM sẽ ra sao, không ai muốn "mối tình" của mình chết yểu cả!
    (May mắn thay vị CEO này là người Đức, chứ trong tình trạng thế này mà thối trí thì em cũng chẳng còn gì để mà quan tâm)
    Một điều quan trọng nữa em muốn đề cập đến đó là: Khi đang yêu thì ai cũng muốn mang người yêu mình đi "khoe"
    Em không ngoại lệ, nên thấy có gì hay là mang khoe bằng được thì thôi.
    Đang yêu mừ! :x

  6. #6
    Guest
    Bài viết của bác tâm huyết thật. Thank bác vì những thông tin hay.

  7. #7
    Guest
    Don Quixote đánh cả cối xay lúa à ???

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi datmacom
    Don Quixote đánh cả cối xay lúa à ???
    Đúng rồi đó bạn."cối xay lúa" hay "cối xay gió" là một. Mình dùng cụm từ này ý muốn nói: Sự quá tự tin vào bản thân dẫn đến ảo tưởng, thiếu thực tế.

  9. #9
    Guest
    Một lý do nữa theo mình là do Apple và Android đang quá thịnh. Tự nhiên RIM bị quay lưng!

    [ Posted by Mobile Device ]

  10. #10
    Trích dẫn Gửi bởi phuongnam72
    Một lý do nữa theo mình là do Apple và Android đang quá thịnh. Tự nhiên RIM bị quay lưng!

    [ Posted by Mobile Device ]
    Cái này cũng đã được phân tích ở "bài học" đầu tiên mà bác.

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Nhận diện các đối thủ cạnh tranh với Blackberry
    Bởi dat.ng trong diễn đàn Tin tức BlackBerry
    Trả lời: 38
    Bài viết cuối: 14-07-2014, 04:18 PM
  2. BlackBerry Z10 so sánh cấu hình với các đối thủ cạnh tranh
    Bởi quocbao1810 trong diễn đàn Tin tức BlackBerry
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 02-02-2013, 09:29 AM
  3. Trả lời: 38
    Bài viết cuối: 16-09-2012, 11:01 AM
  4. Trả lời: 38
    Bài viết cuối: 11-08-2012, 12:04 PM
  5. Tam Quốc Phân Tranh 4 - Đế Vương (Support 83/88/87/85/93)
    Bởi tainangbk1 trong diễn đàn Trò chơi - Games
    Trả lời: 12
    Bài viết cuối: 13-02-2012, 04:15 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •