[align=justify]Hãng hàng không lớn nhất của Úc đang có kế hoạch loại bỏ tất cả các thiết bị BlackBerry từ 1300 nhân viên của mình và thay thế chúng với iPhone của Apple. Công ty này cho biết việc không cho nhân viên của mình sử dụng BlackBerry có thể tiết kiệm cho hãng hàng không này hàng triệu đô la một năm.

"Chúng tôi đang bắt đầu quá trình thay thế này không chỉ là các phi hành đoàn mà có thể là hội đồng quản trị". Giám đốc thông tin Paul Jones của Qantas cho biết.

Ông cho biết sự thay đổi này dựa vào nhiều yếu tố từ các nhân viên thông tin. Họ đã phản hồi về chi phí quản lý. Ông nói thêm:




Các nhân viên Qantas hiện đã có nhu cầu mạnh mẽ về việc sử dụng iPhone, đa số những người trả lời một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng đây là lựa chọn ưa thích về việc sừ dụng điện thoại thông minh của họ. IPhone cung cấp một giao diện người dùng thân thiện và đơn giản, truy cập email, địa chỉ liên lạc và lịch, cũng như đáp ứng mọi yêu cầu an ninh (!?) của Qantas. Chuyển đổi từ Blackberry sang iPhone là một phần của chiến lược di động rộng lớn hơn của Qantas và một khi hoàn thành sẽ cho kết quả tiết kiệm chi phí đáng kể. Chúng tôi cũng đang làm việc để có thể hướng tới hỗ trợ cung cấp các thiết bị Android trên một cơ sở "bring-your-own"
Nhưng Qantas không phải là công ty duy nhất tại Úc đang bắt đầu thay thế dần các thiết bị BlackBerry. IBM Úc cũng cho biết họ đã loại bỏ 500 thiết bị BlackBerry, kết quả tiết kiệm ước tính là 1.400.000 $.

Một phát ngôn viên của RIM tại Úc cho biết công ty vẫn cam kết cho thị trường doanh nghiệp địa phương:




Không có một thiết bị nào quản lý vấn đề bảo mật hơn RIM. Cơ sở hạ tầng của chúng tôi là sự lựa chọn đáng tin cậy của một số các tổ chức nhận thức an ninh nhất trên thế giới - bao gồm cả chính phủ Úc
Có lẽ RIM nên thương lượng về mức phí dịch vụ với các nhà mạng và các chi phí khác để cải thiện tốt hơn về vấn đề này.[/align]

Nguồn: N4BB

View more random threads: