Trích dẫn Gửi bởi vnbb
Chỉ có điều người dùng mua 87 và 9K thì RIM chẳng được lợi lộc gì, lấy tiền đâu để duy trì hạ tầng mạng, máy chủ BIS phục vụ các bạn đây. Phải mua BB7 thì tiền mới vào tay RIM chứ

Thị trường VN vẫn là 1 thị trường "bé tí" trong mắt RIM mà thôi. Vì họ nhìn vào doanh số của BrightStar, nhà phân phối duy nhất của RIM tại Việt Nam, thì sẽ thấy 1 con số quá bé nhỏ.
E tưởng máy chủ BIS thì là của nhà mạng (Viettle, Vina, Mobi) chịu chứ nhỉ?
Với cả bước đầu thì phải phát triển cộng đồng người dùng đã chứ. Rồi sẽ đến lúc người dùng cần chụp ảnh, cần nghe nhạc, hay tự nhiên chết nguồn 9k mà đã quá quen với BB thì khả năng lên đời 1 chú chính hãng là khá cao phải không bác
Chứ hình thức bán máy kèm dịch vụ nhà mạng đã phổ biến ở VN đâu (trừ vài mẫu của VT, Vina hợp tác với Huawie) mà RIM đã muốn có doanh thu cao ngay thì quả là khó!
Thị trưởng VN qua doanh số máy chính hãng là thấp nhưng thực tế người dùng cũng như cộng đồng BB VN là rất tiềm năng!
Doanh số giảm từng quý, nhân công giảm từng năm mà không chịu quan tâm đến những thị trường mới, thị trường nhỏ thì RIM đến bờ phá sản cũng không phải là lạ!
Thêm nữa là em không hiểu với những mẫu BB cảm ứng trong tương lai thì nét đặc trưng của BB còn lại điều gì?
Người dùng BB quen nhất với bàn phím cứng full qwerty, phím tắt thông minh mà chuyển sang cảm ứng thì chả còn điều gì. Những mẫu RIM nên phát triển có lẽ là các mẫu cổ điển-huyền thoại như 9K nhưng tăng khả năng giải trí, chụp hình và pin. Cũng như các mẫu bán cảm ứng (vừa phím vừa cảm ứng như Venue Pro) thì em nghĩ sẽ cạnh tranh được. Còn giờ nhảy vào thị trường cảm ứng thì sẽ thua Apple, Samsung và HTC là cái chắc
Vài lời dông dài non trẻ các a đừng cười chê. Chứ không thì chắc mấy bác Marketing cho RIM nghỉ hết để em lên làm rồi )