Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Guest
    [align=justify]Thương hiệu BlackBerry từng thống trị mảng điện thoại thông minh đã tuột hạng nhanh chóng xuống top dưới cùng trong báo cáo xếp hạng về các thương hiệu trên toàn cầu của công ty tư vấn quốc tế InterBrand. InterBrand cho biết thương hiệu BlackBerry hiện đang đứng ở vị trí thứ 93 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, vị trí này đã giảm đáng kể so với vị trí năm 2011 là thứ 56. Giá trị của thương hiệu BlackBerry bây giờ trị giá 3,9 tỉ đô la Mỹ, giảm tới 39% so với năm ngoái.

    Ba vị trí xếp hàng đầu được nắm giữ bởi Coca-Cola, giá trị gần 78 tỉ USD, Apple: 76 tỉ USD và IBM: gần 75 tỉ USD. Cả Coca-Cola và IBM đều giữ nguyên thứ hạng so với năm 2011 trong khi Apple nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 2 mà InterBrand đề cập nguyên nhân nhảy vọt của Apple trong báo cáo: “nhờ việc bán hàng xuất sắc trong cả thị trường đã phát triển và thị trường mới nổi”

    Thương hiệu công nghệ BlackBerry đến từ RIM, công ty có trụ sở tại Waterloo, Ontario (Mã chứng khoáng: RIMM) đã có một sự suy giảm nghiêm trọng khi mà năm ngoái hãng cũng đã tuột từ vị trí thứ 54 xuống 56, trong khi đó năm 2009, vị trí này là 63. InterBrand lưu ý rằng RIM đã sụt giảm 41% trong lĩnh vực smartphone trong các năm qua và thị phần của hãng hiện tại khá thấp 4,8% so với với một năm trước là 11,5% trên toàn cầu.

    Ông Alfred Dupuy, giám đốc quản lý của InterBrand Canada phát biểu: “Để có thể tồn tại, thương hiệu cần chứng minh rõ ràng mức độ phù hợp và giá trị của nó trong thị trường điện thoại thông minh đông đúc ngày nay. Nếu BlackBerry có thể mang đến một sự trải nghiệm sáng tạo đổi mới được thiết kế cho các mẫu điện thoại chuyên nghiệp một cách thật sự, thì nó sẽ gửi đi thông điệp tới thị trường (B2B) rằng hãng đang tự xây dựng thành công cho mình”

    Research in Motion đã bị cản trở bởi sự ra mắt không hấp dẫn của một số sản phẩm như máy tính bảng Playbook và sự chậm trễ trong việc giới thiệu sản phẩm thiết bị BlackBerry 10 ra thị trường. Hãng cũng đã dần mất đi thị phần về tay Apple Iphone và thiết bị chạy hệ điều hành Android.

    InterBrand xem xét xếp hạng những thương hiệu dựa trên ba khía cạnh chính đóng góp giá trị cốt lõi cho doanh nhiệp: khía cạnh tài chính của thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ; vai trò của thương hiệu trong việc lựa chọn của khách hàng và sức mạnh về giá thương hiệu hoặc các khoản thu nhập an toàn của công ty.

    Thương hiệu mới có mặt trong bảng xếp hạng là Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới được xếp ở vị trí 69 sau khi thực hiện việc lên sàn lớn thứ 3 trong lịch sử chứng khoán Mỹ. Trong khi đó Google, hãng ở vị trí thứ 4 trong danh sách, tăng 26%. Microsoft tụt xuống vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 3 năm ngoái.

    Đây là top 10 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu năm 2012:

    • Coca-Cola Beverages $77.8 tỷ
    • Apple Technology $76.6 tỷ
    • IBM Business Services $75.5 tỷ
    • Google Technology $69.7 tỷ
    • Microsoft Technology $57.8 tỷ
    • GE $43.6 tỷ
    • McDonald’s Restaurants $40.1 tỷ
    • Intel Technology $39.4 tỷ
    • Samsung Technology $32.9 tỷ
    • Toyota Automotive $30.3 tỷ
    Được thành lập từ năm 1974, InterBrand là một trong những công ty tư vấn xây dựng thương hiệu lớn nhất thế giới, đã có gần 40 chi nhánh văn phòng trong tổng số 27 nước.[/align]

    Nguồn: Hugh McKenna, The Canadian Press , xuất bản ngày 02/10/2012
    CanadianBusiness.com; InterBrand

    View more random threads:


  2. #2
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    22
    Re: Thương hiệu Blackberry xếp gần hạng cuối cùng trong bảng xếp hạng giá trị 100 thương hiệu toàn cầu 2012 của InterBra

    Bạn này dịch hơi nhầm này. Họ viết 77,800 m$ thì dấu phảy chỉ là dấu ngăn cách. Ko phải dấu thập phân nên giá trị của các thương hiệu là mấy chục tỷ USD chứ ko phải là mấy chục triệu đâu

    [ Posted by Mobile Device ]

  3. #3
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Vẫn cao hơn Yahoo! (97)
    Các cái tên khác trong làng Mobiphone như LG, HTC, Motorola, ZTE không có mặt. Như vậy là RIM cũng chưa đến nỗi nào ;

    Hi vọng BB10 sẽ kéo RIM vào Top 10

  4. #4
    Ngày tham gia
    Feb 2015
    Bài viết
    0
    Nghèo lâu giầu mấy! BB10 mà ra là lại tót lên top ấy mà

  5. #5
    Guest
    Vậy trước đó có bài rim nằm trong top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới thì là bảng xếp hạng của cái j nữa đây.

    [ Posted by Mobile Device ]

  6. #6
    Guest
    Trích dẫn Gửi bởi hungbosspq
    Vậy trước đó có bài rim nằm trong top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới thì là bảng xếp hạng của cái j nữa đây.

    [ Posted by Mobile Device ]
    Bài đó nhầm mà bạn, trang đó cũng đính chính rồi
    RIM bị mất tới 39% giá trị nên tụt từ vị trí 56 xuống 93
    BB10 ra không biết cải thiện được bao nhiêu đây

  7. #7
    Trích dẫn Gửi bởi Loki
    Bạn này dịch hơi nhầm này. Họ viết 77,800 m$ thì dấu phảy chỉ là dấu ngăn cách. Ko phải dấu thập phân nên giá trị của các thương hiệu là mấy chục tỷ USD chứ ko phải là mấy chục triệu đâu

    [ Posted by Mobile Device ]
    Sorry tại hok để ý kỹ, hjx

Các Chủ đề tương tự

  1. BlackBerry vẫn là công ty công nghệ thông tin hàng đầu Canada trong năm 2012
    Bởi kientaonhadep trong diễn đàn Tin tức BlackBerry
    Trả lời: 7
    Bài viết cuối: 16-05-2013, 04:27 PM
  2. BlackBerry đứng thứ 3 smartphone được mua nhiều nhất trong Q3-2012
    Bởi namktt trong diễn đàn Tin tức BlackBerry
    Trả lời: 17
    Bài viết cuối: 01-11-2012, 11:46 AM
  3. Trả lời: 18
    Bài viết cuối: 12-10-2012, 12:38 AM
  4. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 25-05-2012, 09:50 AM
  5. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 27-01-2012, 12:04 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •