[align=justify]Thương hiệu BlackBerry từng thống trị mảng điện thoại thông minh đã tuột hạng nhanh chóng xuống top dưới cùng trong báo cáo xếp hạng về các thương hiệu trên toàn cầu của công ty tư vấn quốc tế InterBrand. InterBrand cho biết thương hiệu BlackBerry hiện đang đứng ở vị trí thứ 93 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, vị trí này đã giảm đáng kể so với vị trí năm 2011 là thứ 56. Giá trị của thương hiệu BlackBerry bây giờ trị giá 3,9 tỉ đô la Mỹ, giảm tới 39% so với năm ngoái.
Ba vị trí xếp hàng đầu được nắm giữ bởi Coca-Cola, giá trị gần 78 tỉ USD, Apple: 76 tỉ USD và IBM: gần 75 tỉ USD. Cả Coca-Cola và IBM đều giữ nguyên thứ hạng so với năm 2011 trong khi Apple nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 2 mà InterBrand đề cập nguyên nhân nhảy vọt của Apple trong báo cáo: “nhờ việc bán hàng xuất sắc trong cả thị trường đã phát triển và thị trường mới nổi”
Thương hiệu công nghệ BlackBerry đến từ RIM, công ty có trụ sở tại Waterloo, Ontario (Mã chứng khoáng: RIMM) đã có một sự suy giảm nghiêm trọng khi mà năm ngoái hãng cũng đã tuột từ vị trí thứ 54 xuống 56, trong khi đó năm 2009, vị trí này là 63. InterBrand lưu ý rằng RIM đã sụt giảm 41% trong lĩnh vực smartphone trong các năm qua và thị phần của hãng hiện tại khá thấp 4,8% so với với một năm trước là 11,5% trên toàn cầu.
Ông Alfred Dupuy, giám đốc quản lý của InterBrand Canada phát biểu: “Để có thể tồn tại, thương hiệu cần chứng minh rõ ràng mức độ phù hợp và giá trị của nó trong thị trường điện thoại thông minh đông đúc ngày nay. Nếu BlackBerry có thể mang đến một sự trải nghiệm sáng tạo đổi mới được thiết kế cho các mẫu điện thoại chuyên nghiệp một cách thật sự, thì nó sẽ gửi đi thông điệp tới thị trường (B2B) rằng hãng đang tự xây dựng thành công cho mình”
Research in Motion đã bị cản trở bởi sự ra mắt không hấp dẫn của một số sản phẩm như máy tính bảng Playbook và sự chậm trễ trong việc giới thiệu sản phẩm thiết bị BlackBerry 10 ra thị trường. Hãng cũng đã dần mất đi thị phần về tay Apple Iphone và thiết bị chạy hệ điều hành Android.
InterBrand xem xét xếp hạng những thương hiệu dựa trên ba khía cạnh chính đóng góp giá trị cốt lõi cho doanh nhiệp: khía cạnh tài chính của thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ; vai trò của thương hiệu trong việc lựa chọn của khách hàng và sức mạnh về giá thương hiệu hoặc các khoản thu nhập an toàn của công ty.
Thương hiệu mới có mặt trong bảng xếp hạng là Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới được xếp ở vị trí 69 sau khi thực hiện việc lên sàn lớn thứ 3 trong lịch sử chứng khoán Mỹ. Trong khi đó Google, hãng ở vị trí thứ 4 trong danh sách, tăng 26%. Microsoft tụt xuống vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 3 năm ngoái.
Đây là top 10 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu năm 2012:
- Coca-Cola Beverages $77.8 tỷ
- Apple Technology $76.6 tỷ
- IBM Business Services $75.5 tỷ
- Google Technology $69.7 tỷ
- Microsoft Technology $57.8 tỷ
- GE $43.6 tỷ
- McDonald’s Restaurants $40.1 tỷ
- Intel Technology $39.4 tỷ
- Samsung Technology $32.9 tỷ
- Toyota Automotive $30.3 tỷ
Được thành lập từ năm 1974, InterBrand là một trong những công ty tư vấn xây dựng thương hiệu lớn nhất thế giới, đã có gần 40 chi nhánh văn phòng trong tổng số 27 nước.[/align]
Nguồn: Hugh McKenna, The Canadian Press , xuất bản ngày 02/10/2012
CanadianBusiness.com; InterBrand
View more random threads:
"duyên cớ xuất tinh ngược này do lượng đường cao dẫn tới tổn thương dây thần kinh tại các cơ vòng khiến người bệnh bị xuất tinh ngược. Bình thường, khi xuất tinh thì cơ thắt cổ bóng đái đóng lại để...
Nguyên nhân và giải pháp cho tình...