Nhắm vào đối tượng khách hàng cá nhân để mở rộng thị phần là đúng nhưng trước tiên muốn lấn sang miếng bánh mới, bạn phải đảm bảo không ai khác dành được miếng bánh của mình !

Hãy nhìn điều mà Apple thực hiện: họ chinh phục miếng bánh "khách hàng cá nhân" trước rồi sau đó chính những khách hàng cá nhân này - đồng thời cũng là nhân viên tại các doanh nghiệp - tạo sức ép ngược lại với chính tổ chức của họ về nhu cầu sử dụng smartphone khác như Iphone, Android thay cho thiết bị truyền thống Blackberry. Và điều thực tế ta đã thấy là gì ? Đã có những công ty "mở cửa" cho nhân viên sử dụng các loại thiết bị khác thay cho mô hình toàn Blackberry trước đây.

Đây có phải thành công của Apple ?!

Nếu BB10 có thể khiến khách hàng cá nhân yêu thích các thiết bị Blackberry trở lại, tình thế có thể sẽ đảo chiều. Điều quan trọng nhất: "Đừng để khách hàng phải mãi chờ đợi" vì thị trường vốn không có tính kiên nhẫn.