[align=justify]Trong vài tháng trở lại đây chúng ta đã thấy những thông tin hết sức tích cực về hoạt động kinh doanh của RIM tại thị trường Nigeria. Không phải mà tự nhiên khi mà " CEO của RIM cho biết BlackBerry 10 sẽ được cho ra mắt đầu tiên tại Nam Phi và Nigeria ".

Báo cáo gần đây nhất về tình hình kinh doanh của RIM cho thấy thị trường BlackBerry ở châu Phi đang phát triển mạnh mẽ từng ngày. BlackBerry giữ vị trí hàng đầu không chỉ ở Nigeria mà còn trong toàn bộ của châu Phi.

Có hơn 170 triệu người sống ở Nigeria, là quốc gia đông dân nhất châu Phi. Cứ 6 người châu Phi sẽ có 1 người mang quốc tịch là Nigeria. Tại quốc gia này, điện thoại thông minh BlackBerry rất phổ biến với giới trẻ và ở Nigeria 40% dân số dưới 14 tuổi.

"Đây là Trung Quốc của châu Phi, đây là nơi các bạn có thể tìm thấy thành công" Olu Akanmu, giám đốc tiếp thị cho Airtel nhà cung cấp dịch vụ không dây ở Nigeria nói. "Thị trường là cạnh tranh, nhưng tiềm năng là vô cùng to lớn."

Với việc Android smartphones đang trở nên rẻ và rẻ hơn các hệ điều hành của Google chắc chắn là một mối đe dọa ngày càng tăng ngay cả trong các thị trường mới nổi nhưng vấn đề của Google rõ ràng đã là người dân châu Phi "nghiện" BlackBerry. Chắc chắn, với một thiết bị BlackBerry 7, bạn có thể không làm được nhiều điều mà Android hoặc một ứng dụng iPhone làm được, nhưng RIM có các thiết bị thông tin liên lạc tốt nhất trên thị trường, Blackberry có cái chúng tôi cần. Với một bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ chúng ta không chỉ nhanh chóng và dễ dàng truy cập email và BBM mà còn tích hợp mạng xã hội tuyệt vời.

Cho đến tháng Chín năm nay RIM đã đặt trụ sở tại Johannesbug, Nigeria với mức độ bao phủ là 4500 km, nhưng do sự bùng nổ trong sự phổ biến của BlackBerry tại Nigeria, RIM bây giờ có văn phòng riêng chuyên dụng của mình đặt ở Lagos.

Với các nhà mạng của Nigeria, chẳng hạn như Airtel và MTN, RIM đã đàm phán nhằm cung cấp dịch vụ BlackBerry với chi phí thấp bao gồm data-plans hàng tháng. Một gói dịch vụ BlackBerry có đầy đủ tính năng mà chi phí chỉ có 1.400 Naira (ít hơn 10$). Thậm chí rẻ hơn, khoảng 1.200 Naira để sử dụng gói BlackBerry Social truy cập BBM, Facebook và Twitter.

Dayo Olutunfese, một blogger công nghệ cao Lagos, lưu ý rằng một gói cước BlackBerry hàng tháng là khoảng một phần mười gía gói cước Internet thường xuyên tại quốc gia này. "Truy cập Internet vẫn còn đắt tiền ở Nigeria, nhưng với BlackBerry, bạn có thể truy cập vào Internet, 24 giờ một ngày", ông Olutunfese cho biết. "Giá của thiết bị vẫn còn khá cao cho người Nigeria, nhưng tôi tin rằng mọi người đều muốn một BlackBerry ở Nigeria".

Trong khi phần lớn báo chí thế giới đang soi mói những vấn đề về doanh số bán hàng của RIM, nhưng RIM vẫn đang tìm thấy thị trường của mình. Sự bùng nổ đó không thể nói là trong một sớm một chiều sẽ thay đổi. Mất nhiều khách hàng ở 2 thị trường chính và truyền thống của mình nhưng RIM đã tìm thấy cho mình được một lượng khách hàng rất lớn ở lục địa đen, và tôi cũng xin nhắc lại câu đầu của bài viết, không phải tự nhiên khi mà " CEO của RIM cho biết BlackBerry 10 sẽ được cho ra mắt đầu tiên tại Nam Phi và Nigeria ". Phải chăng những thị trường mới nổi như Lục địa đen là "ánh sáng cuối đường hầm" mà RIM đã tìm thấy?![/align]
Nguồn: Crackberry

View more random threads: