[align=justify]RIM đang thúc đẩy đưa ra các ứng dụng chất lượng, không phải số lượng để chuẩn bị cho sự ra mắt của BB10 vào ngày 30 tháng 1, và nhắm mục tiêu cung cấp ứng dụng cho nhiều khách hàng tại các khu vực khác nhau.

RIM dự kiến sẽ đưa ra ​​100.000 ứng dụng - một kỷ lục đối với một nền tảng mới khi ra mắt trên thị trường - nhưng vẫn là một con số nhỏ nếu so với các ứng dụng có sẵn trên các thiết bị của Apple hoặc Google Inc.

Nhưng qua đó cho thấy RIM đã phát triển các ứng dụng cho BB10 mạnh mẽ hơn so với máy tính bảng PlayBook được cho ra mắt năm 2011 với sự thiếu hụt của các ứng dụng và phần mềm không đầy đủ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào thứ 4 vừa rồi, Thorsten Heins thừa nhận rằng các thư viện ứng dụng đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công hay thất bại của dòng điện thoại thông minh. Nhưng ông cho biết nó không nên dựa vào những con số.




Chiến thuật mà chúng tôi đang triển khai là theo quốc gia và theo vùng. Chúng tôi đang hướng tới việc quan trọng nhất là có sẵn từ 200 đến 400 ứng dụng, bởi vì nhiều ứng dụng phụ thuộc theo vùng và các khách hàng tại các khu vực đó sẽ tận hưởng hương vị theo khu vực
Mục đích của RIM nhằm cung cấp cho cả các ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường, và cho những người hâm mộ Blackberry.

BlackBerry là an toàn cho chính phủ và doanh nghiệp. Nhưng các đối thủ đã cướp mất thị phần của RIM, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, và cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh. BlackBerry vẫn còn phổ biến ở nhiều thị trường mới nổi, một phần phổ biến là vì BBM. Và RIM đã tổ chức nhiều sự kiện với các nhà phát triển trên toàn cầu.




Chúng tôi đã thực hiện 30 cuộc hội thảo tại các thành phố khác nhau trên toàn thế giới để có được nhiều ứng dụng địa phương có ý nghĩa và không chỉ bó lại thành một cụm lớn ứng dụng mà bạn thu thập và ném vào đối tượng của bạn. Đó là một cách tiếp cận rất, rất nhắm mục tiêu.
Ông thừa nhận rằng số phận của RIM có thể phụ thuộc vào sự thành công của BB10, nhưng ông cho biết ý kiến ​​phản hồi từ khách hàng rất đáng khích lệ.

Thu hút các tên tuổi lớn

Về mặt điểm số, việc cung cấp ứng dụng của RIM vẫn còn xa so với Apple và các cửa hàng ứng dụng Google với hơn 700.000 ứng dụng. Nhưng Heins cho biết ông không lo lắng.




Theo quan điểm của tôi thì thực sự là thiển cận để nói, bạn có 600.000, bạn có 400.000 và bạn chỉ có 100.000 ứng dụng, nó bạn không phải là tốt. Hãy nhìn xem có bao nhiêu ứng dụng trong đó thực sự được tải về. ... BlackBerry App World ngày hôm nay vẫn là cổng thông tin lợi nhuận cao nhất cho các nhà phát triển ứng dụng - nó có số lượng ứng dụng được mua nhiều nhất.
Khi hỏi về các đối thủ cạnh tranh của mình, ông nói thêm:




Chúng tôi không có 1500 ứng dụng Solitaire. Đó không phải là những gì mà Blackberry làm.
RIM đã cho biết họ có kế hoạch tập trung vào các ứng dụng kinh doanh như Cisco WebEx, Box, SAP và Blackboard, cũng như các ứng dụng âm nhạc và phim như TuneIn, Nobex và Popcornflix và các ứng dụng chơi game từ các nhà phát triển như Gameloft, Halfbrick và các trò chơi In Paw.

Heins đã nói rằng tất cả các mạng xã hội như LinkedIn, Foursquare, Twitter và Facebook sẽ có mặt trên BB10 lúc ra mắt. Tuy nhiên, ông từ chối nêu tên bất kỳ tên các ứng dụng khác sẽ có mặt trên BB10.




Cho phép tôi nói chuyện với bạn về vấn đề này trong ngày 30 tháng 1, nếu không tôi sẽ làm cho các bạn mất đi sự hào hứng.
[/align]

Nguồn: RapidBerry

View more random threads: