Tuần trước, đã có thông tin về việc Samsung đã tốn đến 10 triệu USD vào các quảng cáo trên Facebook và 129 triệu USD là doanh số bán hàng của Samsung Galaxy S3. Câu chuyện này được chia sẻ bởi một giám đốc điều hành của Facebook tại hội nghị nội bộ về kinh doanh gần đây. Có những người tranh cãi về việc những con số trên là có hoặc không có thật. Có thể thật sự đo lường sự chuyển đổi của những người xem quảng cáo của Samsung trên Facebook và kết thúc bằng cách sử dụng một thiết bị Samsung Galaxy S3?
Tôi nghĩ rằng bạn có thể làm một việc đơn giản, giả định có một cách để theo dõi chuyển đổi về tâm lý của người dùng dựa trên những người cài đặt (và đăng nhập vào) các ứng dụng Facebook và sử dụng dữ liệu Facebook để xác nhận rằng họ đã nhấp vào một quảng cáo của Samsung . Quan điểm của tôi trong câu nói này là tôi tin quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng có thể tạo ra kết quả tuyệt vời.
Vấn đề đặt ra là RIM có nên quảng bá hình ảnh của mình trên mạng xã hội nói chúng và trên Facebook nói riêng? Họ xây dựng thương hiệu của họ bằng cách sử dụng các công cụ của Facebook? Vâng. Họ đang có. Nếu bạn nhìn vào các BlackBerry fan page, bạn có thể thấy họ có 12,6 triệu Likes và gần một phần tư triệu người "talking about this" (tuy nhiên đó số liệu được xác định). có thể so sánh, Samsung Mobile fan page có 15,7 triệu Likes và chỉ có 164.000 người "talking about this".
Dường như điều này nói với tôi rằng BlackBerry đang thực sự làm tốt hơn trong điều kiện chuyển đổi page likes vào các thảo luận của người sử dụng. "Sự lây lan" của họ ngày càng mạnh mẽ hơn. Có lẽ phương tiện quảng cáo BlackBerry trên Facebook cần phải cung cấp một sự trở lại mạnh mẽ hơn và cần có sự đầu tư hơn Facebook đã làm cho Samsung.
Tôi sẽ thấy thích thú khi BlackBerry 10 được hiển thị như là một bài quảng cáo trong timeline của tôi. Tôi vui mừng khi thấy điều này, tuy nhiên tôi nghĩ rằng RIM có thể làm tốt hơn.
Nếu bạn click vào một bài viết quảng bá BlackBerry, các ngôn từ của bài viết chỉ đơn giản nói lên "hiển thị tốt hơn so với nói". Bên dưới bài viết sẽ là một video YouTube, mà tôi sẽ click vào để xem với sự thích thú...
Một ví dụ:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=JEPYYo0-gfc[/youtube]
Xem trên BB
[align=justify]Tôi phải nói rằng, tôi đã thất vọng với chiến dịch này bởi vì nó bỏ đi một cơ hội lớn để xây dựng nhận thức nhiều hơn và dự đoán cho BlackBerry 10. Từ một quan điểm tiếp thị, đây là những gì cần phải thay đổi:
- Nắm bắt sự chú ý của người xem ngay lập tức. Đó là việc kinh doanh tốt đẹp và tất cả, nhưng sự chú ý của thế giới trực tuyến là rất ngắn. Thông thường người ta chỉ giành 5 giây mà không cần bất cứ điều gì sẽ thực sự xảy ra. Thay vào đó, 5 giây đầu tiên có thể được sử dụng với một tiêu đề được sự chú ý với lồng tiếng. Là một khách hàng đang bị kích thích trí tò mò, tôi muốn xem RIM thách thức tôi về nền tảng tuyệt vời và mới mẻ BlackBerry 10 sẽ sớm có mặt.
- Tập trung vào những tính năng tốt nhất trong BlackBerry 10. Video này làm cho tôi xem mất 20 giây trước khi tôi nhìn thấy bất cứ điều gì độc đáo. Đừng lãng phí khoảng sự chú ý của người xem có giá trị bằng cách hiển thị các tính năng tiêu chuẩn. Thay vào đó, tập trung vào vấn đề trọng tâm và BlackBerry. Thể hiện các camera và bàn phím sớm hơn.
- Đưa ra một điểm nhấn mạnh! Video kết thúc, vì vậy làm cho người ta dễ dàng quên đi. Mục tiêu của video là gì? Nó sẽ được bộ não của tôi nhận thức được rằng đến ngày 30 tháng 1, BlackBerry 10 ra mắt đang xảy ra, và tôi cần phải chờ đợi.
- Nên có một lời kêu gọi hành động. Trên Facebook, ví dụ, các đoạn video có thể là một yêu cầu "như thế này". Hoặc có thể dẫn tới một liên kết nơi mà người xem quan tâm có thể đăng ký để cập nhật email trên BlackBerry 10.
Tôi rất vui mừng khi xem quảng cáo RIM BlackBerry 10 trên Facebook. Họ đã có rất nhiều fan hâm mộ trên đó như Samsung Mobile, thật là khó tin khi mà hiện tại thị phần của RIM nhỏ hơn. FAN của RIM có vẻ như tương tác nhiều hơn. Đây là một điều rất tốt cho RIM. Nhưng tôi nghĩ rằng họ cần phải làm tốt hơn nữa, và khởi động một chiến dịch mạnh mẽ giống như chiến dịch đã cung cấp cho Samsung thành công với Samsung Galaxy S3.[/align]
Nguồn: Crackberry
View more random threads:
Căn hộ The Esme Dĩ An chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thiên Hà – Băng Dương hạ tầng hiện đại đẳng cấp sống thuận tiện công việc. The Esme Dĩ An hạ tầng hiện đại nhiều sức hút lãng mạn tuyệt...
The Esme Dĩ An Khu căn hộ bán giá...