[align=justify]Với việc công bố sự ra mắt của nền tảng mới, HĐH BlackBerry 10 trên toàn thế giới vào ngày 30/1 vừa qua, BlackBerry đang muốn chiếm lĩnh lại thị trường điện thoại di động của mình trên thế giới. Mỹ là thị trường mà RIM muốn BlackBerry 10 sẽ thành công nhất nhưng BlackBerry đã thông báo rằng BlackBerry Z10 chỉ có thể phát hành tại Mỹ cho đến tháng 3. Điều này thật khó hiểu vì BlackBerry Z10 sẽ có mặt ở nhiều quốc gia trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

Và câu hỏi được đặt ra: "Tại sao như vậy ?". Thorsten Heins, CEO của BlackBerry, lý giải cho sự chậm trễ này là cần có thời gian để các nhà mạng tại Mỹ thử nghiệm thêm. Heins cho biết:




Họ (các nhà phân phối) cần làm những gì tốt nhất mà họ có thể. Tôi đã ưu tiên xem xét việc phân phối các thiết bị BlackBerry 10 cho thị trường Mỹ.
Các nhà phân phối lớn tại Mỹ như Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile đã không chắc chắn xác nhận ngày cụ thể nào họ sẽ bán ra BlackBerry 10 và chỉ trả lời rằng "March availability". Điều này thật đáng lo ngại bởi vì sự thành công của BlackBerry 10 phụ thuộc rất nhiều vào các thị trường lớn như Mỹ và lợi nhuận mà nó có thể mang lại, đặc biệt là BlackBerry 10 sẽ xuất hiện trong một đoạn quảng cáo với thời gian là 30 giây tại trận Chung kết giải Super Bowl vào ngày mai, Chủ Nhật - 03/02/2013.

Verizon đã lên kế hoạch bán ra BlackBerry Z10 màu trắng với giá 199$ kèm hợp đồng từ nhà mạng này. Verizon cũng lên kế hoạch bán ra các thiết bị BlackBerry Q10 khi nó có sẵn. Sprint cho biết họ chỉ phân phối BlackBerry Q10 với bàn phím QWERTY. AT&T thì cho biết họ sẽ phân phối cả BlackBerry Q10 và Z10, nhưng ngày chính thức bán ra vẫn còn bỏ ngõ. Cuối cùng, T-Mobile cho biết họ chỉ phân phối BlackBerry Z10 và không có kế hoạch bán Q10.

Điều này sẽ làm giảm sự thành công chung của BlackBerry 10? Câu hỏi này chúng ta vẫn chưa biết. Mặt khác, thị trường Mỹ được quảng cáo sẽ là thị trường mà BlackBerry đã định hướng để tạo sự thành công cho BlackBerry Z10 và Q10 nhưng BlackBerry vẫn chưa có một động thái nào để xúc tiến và triển khai nhanh phân phối các thiết bị BlackBerry 10. Vậy theo bạn lỗi này do các nhà phân phối hay tại vì BlackBerry đã nhận ra Blackberry 10 sẽ không bán chạy tại thị trường Mỹ?[/align]

Theo: BBOS

View more random threads: