Một trong phương pháp hoạt động below the line được áp dụng những song hành với một vài họa động khác như PR, event… là hoạt động kích hoạt thương hiệu, hay là còn gọi là Brand Activation. Việc thiết lập một proposal khoa học, chi tiết sẽ hỗ trợ để tổ chức một Activation tốt đẹp.

Nội dung chủ yếu của một proposal thường có 3 phần là phần tổng quan, phần thực thi và phần kế hoạch. Cụ thể:

điều nhất là phần Overview (Tổng quan)

Phần tổng quan nên có những nội dung sau:

cong ty to chuc su kien tat nien

đích đến: Phần này thường có trong kế hoạch quảng bá của khách hàng nên họ sẽ cung cấp thêm cho chúng ta.

Ý định bên trong của khách hàng: Đây là bước cực kỳ quan trọng, nếu thực hiện bước này chính xác sẽ giúp bạn rất lớn trong việc viết proposal. phải đề xuất nhiều hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả dựa trên việc nghiên cứu thông tin của khách hàng chính.

khách hàng chính: Đây là một số người mà có khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Do đó, bạn phải tìm hiểu sở thích, thói quen của họ… để khám phá được địa điểm và phương pháp đến gần khách hàng mục tiêu một phương pháp perfect.

Thời gian và địa điểm thực hiện chương trình.

Thứ hai là phần thực thi

tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

Phần này của proposal, chúng ta sẽ ghi chi tiết ý tưởng bạn sẽ triển khai.

- Dựa trên việc khai thác một số thông tin chính xác, bạn phải thiết kế một concept sao cho phù hợp với nhãn hàng bạn đang quảng cáo. Đây là công việc chủ yếu của một proposal bởi lẽ sau này chúng ta sẽ hoạt động dựa trên đó.

- Phát triển concept, đa số hoạt động liên quan tới concept hay là xoay quanh concept đó.

- Cơ cấu thực hiện chương trình: Chúng ta sẽ tìm một vài hình thức thích hợp để tổ chức chưa trình, Mục đích là khách hàng có thể hình dung được khung cơ bản, sơ lược về chương trình.

- Ghi rõ cụ thể một vài gì có trong chương trình.

điều ba là kế hoạch

- Tổng thể: Lập một kế hoạch tổng thể gồm một vài nội dung chi tiết về tờ rơi, địa điểm, nhân sự, thời gian.. một phương pháp thuyết phục và chi tiết.

- Nhân sự thực hiện (Human Power): Phần này ta lập sơ đồ nhân sự trong chương trình và cảnhiệm vụ chi tiết của từng người trong chương trình.

- Lịch trình (Timeline): Ta làm rõ nhiều hạng mục và thời gian thực hiện từ khi viết và gửi proposal cho đến khi làm báo cáo kết thúc chương trình.

Trên đây chỉ là khung sườn cơ bản, ta có thể tự triển khai theo các hướng khác tùy theo chương trình mà có cách thức viết phù hợp. Chúc một số bạn tốt đẹp!