Event Director hoặc còn được được gọi là Đạo diễn event là một người phải làm công việc vô cùng khó khăn. Một khi đã làm việc, Event Director phải tập trung hết sức cao độ với không chỉ một mà là hàng loạt 6 nội dung công việc khác nhau trong sự kiện. Thêm một điểm nữa tạo ra đặc trưng của công việc này đó là khả năng xử lý tình huống tại vì những gì xảy ra tại thời điểm diễn ra sự kiện là không thể lặp lại được nữa. Nếu là đạo diễn phim truyền hình thì nếu như diễn viên diễn không đạt thì bạn có thể yêu cầu diễn viên diễn lại cho tới khi nào bạn bắt gặp ưng ý cảnh quay đó. Nhưng với Event Director thì không được phép làm thứ đó.

cong ty to chuc su kien tat nien

hơi giống như mô hình của mọi doanh nghiệp hay đơn vị nào, luôn cần có một người ra quyết định cuối cùng để mọi người tổ chức cũng như chịu trách nhiệm về nhiều quyết định đó. Người quản lý trong lĩnh vực tổ chức event người ta gọi đó là “Event Director”. Bất kể là thực hiện cho một sự kiện lớn hoặc sự kiện nhỏ thì vai trò của người đạo diễn event rất chủ yếu. bởi vì nhiệm vụ của họ là nên huy động, quản lý và thực hiện một nguồn nhân lực lớn trong một khoảng thời gian nhất định như một số người quản lý, nhân viên và 5 người trợ giúp. Thậm chí, trong suốt quá trình thực hiện sự kiện, họ cũng là đầu mối giao tiếp nội bộ và cả với các người bên ngoài sự quản lý của họ.

tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm

Một trong nhiều công việc vô cùng “khó nhằn” của người đạo diễn sự kiện đó chính là quản lý nhân sự. Họ nên có bản lĩnh giải quyết một số rủi ro quan trọng và rắc rối một cách thức thấu đáo. Do đó, sự “bình tĩnh” là điều kiện tiên quyết cho công việc của sự kiện Director.

Vai trò của Đạo diễn sự kiên còn vượt xa công tác quản lý nhân sự. Dưới đây là bảng cung cấp tổng quan về công việc và 4 lưu ý cho từng công việc của họ:

Tuyển dụng và triệu tập công ty trúng thầu: Không nên lúc nào cũng cần có có đề xuất dự thầu. Tuyển dụng và triệu tập ban thực hiện: Lựa chọn ban tổ chức đã bao gồm thứ này

Lập kế hoạch và giám sát việc tuyển dụng và đào tạo mọi nguồn nhân lực nên thiết để tiến hành thực hiện event: Nguồn nhân lực bao gồm cả tình nguyện viên nhân viên

nâng cao kế hoạch quản lí event: Kế hoạch quản lý event là công cụ để phối hợp và đào tạo nhân viên

Đại diện cho sự kiện trong giao dịch với bên ngoài: Đó là việc giao dịch với nhà tài trợ, chính phủ và giới truyền thông.

nâng cao các chính sách: Theo dõi tiến độ công việc và thực hiện công việc sự kiện.