không bất ngờ lắm! dã nghe thông tin này từ lâu và biết thế nào hãng cũng sẽ làm vậy ! Thorsten Heins, con người gốc đức này thật sự muốn gì ? suy đoán một tí thử xem nhé :

1. việc đa nền tảng hóa món bbm này thật sự là một bước đi chiến lược và có phần tao bạo. với những ưu việt và tính ổn định của bbm , thì một khi Thorsten Heins thành công trong việc phổ cập bbm lên các thiết bị android và ios, khiến nó trở thành một phần mềm kiểu " cần phải có" như gmap, thì nghiễm nhiên sẽ làm nên một thành phần quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến các thiết bị của 2 dòng này , là đơn vị chủ quản bbm , blackberry sẽ làm mọi cách để bbm trên ios và android không thể tốt hơn trên blackberry!( ta có nên làm cho bbm trên ios hay android đột nhiên bị lỗi một chút và đổ tội cho hdh đó không nhỉ!) khi đã quá quen và chán chê với các thiết bị kia , có lẽ nhiều người dùng sẽ quay sang dùng thử xem blackberry là thiết bị như thế nào , hay chỉ đơn giản là trải nghiệm xem bbm trên bb khác gì so với android hay ios

2. cái này suy đoán linh tinh nhé : bbm là một phương pháp giao tiếp tân tiến và bảo mật từ blackberry , vậy , khi nó được phổ cập lên ios và android ( hoặc một số thiết bị khác trong tương lai) , thì vô tình blackberry đã áp đặt một suy nghĩ ngầm cho người tiêu dùng rằng : đây là giải pháp tối ưu phải có từ một công ty mạnh về bảo mật cho các thiết bị kém về bảo mật( tính đến nay) . và suy nghĩ này biết đâu lại ảnh hưởng đến các chính trị gia , các cơ quan nhà nước? nếu một ngày nào đó , bb không sản xuất điện thoại nữa, và ios lẫn android hay 1 hãng điện thoại xyz nào đó được chọn sử dụng trong cơ quan nhà nước và bắt buộc phải dùng bbm! thì nghiễm nhiên blackberry vẫn có 1 chân quản lí là thu lợi nhuận từ việc khai thác bbm!

3. việc phổ cập thành công bbm. sẽ là bài toán đau đầu đối với apple và google liên quan trực tiếp đến chiến lược kinh doanh. khi cài bbm lên bất cứ một máy nào, bbm có thể trực tiếp hoặc gián tiếp kiểm soát vị trí của người dùng!và như vậy . thông qua bbm , hãng blackberry sẽ nắm rất rõ sự phân bổ và phát triển của dòng điện thoại như iphone , hay samsung... qua các con số trả về , ta sẽ nắm được thị trường nào , với nhu cầu ra sao , thị trường nào còn để trống...mà không phải tốn công đi thăm dò thị trường đó.có lẽ apple đã nhận ra vấn đề này đối với google maps , nên đã cố gắng loại bỏ phần mềm này trên thiết bị của mình bằng một phền mềm định vị của hãng tự làm, nhưng rất tiếc , họ đã thất bại một cách dở tệ!!!