Apple đang gây khó khăn nhất định với người dùng muốn chuyển sang với BlackBerry 10. CrackBerry cho biết, không lâu sau khi mở một đường dây nóng để tiếp thu khó khăn của người dùng từ nền tảng khác và mong muốn tiếp cận với BlackBerry, họ nhận được khá nhiều phản hồi liên quan tới người dùng BlackBerry 10 và đang gặp khó với

iMessage.

Cụ thể, anh chàng có tên là Matt - người từ bỏ iPhone và quay lại với BlackBerry 10, anh ta không thể nhận được tin nhắn văn bản (Text Message).




Chào Kevin, tôi đã sử dụng BB từ 10 năm qua và rất yêu nền tảng này. Tôi đã chán chiếc 9930 và chuyển sang dùng một chiếc iPhone 5. Tuy nhiên, khi tôi nhận Q10 của tôi từ Verizon vào thứ hai, tôi nhận thấy một cái gì đó thực sự kỳ lạ đã xảy ra - Tôi đã không nhận được bất kỳ văn bản từ những người dùng iPhone gửi đến. Sau một hồi nghiên cứu cuối cùng tôi đã tìm nguyên nhân. Vì iMessages được chuyển qua các máy chủ của Apple, số điện thoại di động của tất cả mọi người được lưu trữ ở đó để iPhone có thể quyết định sẽ gửi một tin nhắn SMS hoặc iMessage.

Số điện thoại của tôi đã kích hoạt iMessage và khi tôi không sử dụng nữa, máy chủ đã không xóa số điện thoại của tôi khỏi hệ thống. Tôi chờ đến ngày hôm nay và bốn ngày sau đó, nó vẫn chưa được gỡ bỏ. Tôi gọi một cửa hàng Apple và họ nói rằng họ không thể loại bỏ tôi từ các máy chủ và Verizon thậm chí còn không biết những gì đã xảy ra. Bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật của họ đang phải giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan tới người dùng iMessage và đã chuyển sang mua

BB10.

Tôi đã tìm trên Diễn đàn và không thấy những vấn đề liên quan. Hy vọng tôi có thể thu hút được sự chú ý từ các bạn. Rất may, tôi còn có một chiếc BlackBerry Z10 như một giải pháp dự phòng. BlackBerry đang trở lại!
Trên đây là bản lược dịch email của Matt gửi tới Kevin - Admin của CrackBerry nói về vấn đề anh ta (có lẽ là rất nhiều người khác nữa) đang gặp phải. Vậy vấn đề ở đây là gì? Phải chăng Apple đang gây khó dễ cho người dùng iOS muốn quay lại sử dụng BlackBerry 10 hoặc chuyển sang một HDH khác? Thực tế cho thấy, không chỉ người dùng BlackBerry 10 gặp vấn đề, người dùng Android cũng đang có khó khăn tương tự.

iMessage là chương trình nhắn tin đa phương tiện nội bộ của Apple. iMessage không có một trung tâm quản lý riêng biệt, nó tích hợp vào hộp thoại, người dùng chỉ có thể nhận biết bằng màu sắc của font chữ. iMessage hoạt động theo cơ chế:
  • iMessage hai chiều khi cả hai máy đều kết nối Internet (3G/ 4G hoặc Wifi)
  • iMessage sẽ chuyển thành Text Message nếu máy nhận Offline (thời gian tối đa là 5 phút)
Nếu ai trong chúng ta đang gặp vấn đề, làm theo hướng dẫn dưới đây:
  • Truy cập vào trang: https://supportprofile.apple.com/MySupportProfile.do
  • Đăng nhập với Apple ID.
  • Click vào “edit products”
  • Click vào dấu “x” bên cạnh mục iMessage.
  • Click “unregister”
Theo: CrackBerry