-
02-07-2013, 02:39 AM #1GuestCuối tuần trước, sau khi công bố báo cáo kinh doanh của Quý 1 tài khóa 2014, cổ phiếu BBRY đã giảm một cách chóng mặt tới hơn 27%. Lý do chủ yếu là từ
doanh số bán hàng của BlackBerry 10 thấp hơn kỳ vọng, chỉ có 2.7 triệu thiết bị trong cả Quý. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến doanh số nghèo nàn đó?
Có thể có rất nhiều lý do, nhưng nổi bật nhất và được nhiều người đề cập đến là thiếu sự hiện diện của các ứng dụng quan trọng trên nền tảng mới này của BlackBerry. Mặc dù WhatsApp đã có mặt trên
BB10 từ đầu tháng 3, Skype cũng đã có cho BB10 khoảng giữa tháng 5 và các ứng dụng khác như Instagram, Viber, Netflix ... chưa có bản native nhưng đều có thể side-load bản của Android để chạy tốt trên BB10. Tuy nhiên, hầu hết các bài đánh giá của các trang báo đều nói 1 câu đơn giản là "chưa có các ứng dụng này trên BB10". Đó rõ ràng là một điều hết sức tai hại.
BlackBerry cần phải làm gì để cải thiện tình hình? Sau đây là 3 gợi ý từ trang The Gagdet Masters mà mình thấy khá thú vị:
1) Tấn công vào truyền thông
Giám đốc điều hành Thorsten Heins và Giám đốc
Marketing Frank Boulben đã làm một công việc tuyệt vời khi tham gia các cuộc phỏng vấn với nhiều phương tiện truyền thông trước khi Z10 ra mắt, bao gồm Bloomberg, CNBC, Forbes và The Verge. Tuy nhiên, số lần các vị giám đốc của BlackBerry xuất hiện trong các phương tiện truyền thông đã thưa dần trước khi Q10 và Q5 ra mắt. Trong thực tế, với Q5, BlackBerry đã không thực sự nhấn mạnh và tạo ra rất ít thông tin công khai trước sự ra mắt.
Với kết quả đáng thất vọng của Q1 công bố hôm Thứ Sáu, Thorsten Heins cần phải tạo một chiến dich tấn công vào giới truyền thông. Một số phương tiện truyền thông và các blog đã bắt đầu gọi BB 10 là một "thất bại" vì kết quả hôm Thứ Sáu. Thorsten Heins cần phải chống lại quan niệm này của các phương tiện truyền thông. Giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp tin rằng BB10 luôn được công ty quan tâm và chú trọng phát triển lâu dài.
2) Tiếp thị tốt hơn
Dự án BlackBerry Keep Moving nhìn chung là tốt, nhưng nhìn xa hơn thì BlackBerry vẫn cần có những chiến lược tiếp thị mạnh hơn nữa với những quảng cáo đặc biệt để cạnh tranh với Apple và Samsung. BlackBerry cần những quảng cáo như của Microsoft làm cho Lumia 920 của Nokia (bên dưới). Khả năng này liên quan đến việc thuê một công ty quảng cáo tốt hơn.
<div><iframe width="600" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/Z19vR1GldRI?wmode=opaque" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe></div>Xem trên Mobile3) Tổ chức những sự kiện cho sự ra mắt BlackBerry 10.2
Trong khi BlackBerry 10 được cung cấp một trải nghiệm người dùng khác biệt, BlackBerry Hub mạnh mẽ và một trình duyệt hàng đầu, như nó cũng thiếu một vài tính năng. BlackBerry 10.1 và 10.2 đã và sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới. BlackBerry 10.1 cải thiện khả năng soạn thảo email, tích hợp Whatsapp vào Hub và camera hỗ trợ HDR... Trong khi đó, BlackBerry 10.2 có hỗ trợ thêm Android 4.2.2 Jelly Bean, Miracast và HDMI không dây...
BlackBerry cần phải làm một sự kiện giới thiệu cho BlackBerry 10.2 để làm nổi bật một lượng lớn các tính năng bổ sung đã được thêm kể từ lễ ra mắt BB10 hồi 30/01. Ngoài ra, tất cả các tài liệu tiếp thị nên nổi bật các thông tin cập nhật quan trọng của BlackBerry 10.1 và 10.2 giúp mang lại một trải nghiệm người dùng cải thiện đáng kể.
Trên đây là 3 vấn đề mà BlackBerry cần làm để giúp công chúng hiểu được BlackBerry 10 là như thế nào, qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng của BlackBerry 10 được cải thiện. Nếu các bạn thấy có những biện pháp gì hay nữa thì cứ thoải mái chia sẻ ở topic này nhé
Tham khảo: TheGadgetMastersView more random threads:
- BlackBerry phát hành Secure Work Space trên BES10 cho iOS và Android
- AT&T đã bắt đầu bán Blackberry Z10 - $550 cho bản mua đứt - $200 cho dạng HĐ
- [Rò rỉ] Hình ảnh về chiếc BlackBerry Z10 màu xanh da trời, bạn có thích màu này?
- RIM bổ nhiệm 2 vị trí CMO và COO mới!
- Twitter for BlackBerry cập nhật phiên bản 3.2.0.10 trên BetaZone
- Anh: BlackBerry Q10 bán chạy hơn Samsung Galaxy S4
- Còn ai mua smartphone BlackBerry nữa?
- BBM cho Windows Phone với giao diện mới - Sẵn sàng cho người dùng đăng ký dùng thử trên Beta Zone
- OS 10.3.0 chỉ dành cho thiết bị mới, các thiết bị BlackBerry 10 hiện tại sẽ lên thẳng OS 10.3.1
- RIM và Nokia đã đạt thoả thuận về vấn đề tranh chấp bản quyền bằng sáng chế
-
02-07-2013, 03:22 AM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Jan 2015
- Bài viết
- 2
3 vấn đề họ nói đều tựu trung lại 1 điểm là chiến lược Marketing của công ty mà thôi. Về điểm này mình cho rằng bác Heinz không giỏi. Giờ nếu tìm được bác nào giỏi Marketing về thì tốt ...
-
02-07-2013, 03:36 AM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Jan 2015
- Bài viết
- 2
Gửi bởi luvxinh
-
02-07-2013, 08:36 AM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Jan 2015
- Bài viết
- 1
Vấn đề ở đây theo như mình thấy là trước khi BB10 ra mắt thì BB đã không tạo dựng được niềm tin cũng như sự ủng hộ từ các hãng phần mềm thứ 3.
Khi BB10 ra mắt thì những ứng dụng phổ thông trên các HĐH khác không có mặt trên BB10 nên với người dùng bình thường họ chỉ cần quan tâm đến những ứng dụng đó đã có trên BB10 chưa?
Khi câu trả lời là chưa thì rõ ràng họ sẽ chọn một HĐH khác để được sử dụng những ứng dụng quen thuộc và cần thiết đó.
Trong khi đó nếu họ chọn BB10 họ sẽ phải chờ đợi để được sử dụng những ứng dụng đó. Gây ra sự khó chịu và mất lòng tin đối với BB.
-
02-07-2013, 08:49 AM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Jan 2015
- Bài viết
- 1
Gửi bởi khaisilk1910
Vì các ứng dụng đó một số thì đã có Native, một số thì port Android. Nói chung là tất cả đều đã có trên BB10. Nhưng BlackBerry chưa làm cho mọi người biết được điều đó.
Rõ ràng là BB10 không hề thiếu ứng dụng, ngoài hơn 120.000 ứng dụng trên BlackBerry World thì còn cả cái Google Play nữa chứ. Nhưng mọi người đều nghĩ là nó thiếu, thế mới khổVì đã có cách chuyển đổi để hầu hết ứng dụng Android 2.3.3 tương thích và chạy tốt trên BB10
-
02-07-2013, 09:00 AM #6Guest
Để khai thác khách hàng mới thì vấn đề niềm tin về một sự hoàn thiện, phát triển nhanh chóng là rất quan trọng. Đáng kể thêm nữa là niềm tin với những nhà phát triển ứng dụng. Những người yêu và hiểu BlackBerry có thể chờ. Nhưng khách hàng mới rất dễ nản.
-
02-07-2013, 09:04 AM #7Guest
Sớm cho ra thị trường mẫu máy tính bảng mới, cho ra đời bản BBM cho PC.
-
02-07-2013, 09:04 AM #8Guest
Nói chung là phải marketing nhiều hơn nữa!
-
02-07-2013, 09:18 AM #9Guest
1điều đúng là: bber có thể chờ, càng chờ càng thấy thích thú nhưng new member thì họ đang sử dụng những hệ sinh thái đa dạng và sẵn sàng thì khó mà chờ được vì đơn giản tôi đang sử dụng những thứ muốn là có ngay chứ không phải là sử dụng thời gian để chờ và đợi.
-
02-07-2013, 09:40 AM #10Guest
Gửi bởi xmanhua
Bác vnbb ở đây em đặt vị thế của người dùng phổ thông để đánh gía.
Chứ em thì vẫn bb và bb thôi
Các Chủ đề tương tự
-
BlackBerry báo cáo kết quả kinh doanh Q3 Tài khoá 2016: Lần đầu tiên sau 9 quý doanh thu tăng trưởng
Bởi trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 19Bài viết cuối: 22-12-2015, 08:52 AM -
BlackBerry Passport hết sốt, doanh số điện thoại BlackBerry tụt thảm hại?
Bởi tridung_gv trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 17Bài viết cuối: 20-03-2015, 11:49 AM -
Tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt BlackBerry Classic [đã kết thúc]
Bởi Sphotoviet trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 123Bài viết cuối: 18-12-2014, 02:10 PM -
Một vài hình ảnh về sự kiện BlackBerry Tour Malaysia Interstate vừa kết thúc tại Zouk, Kuala Lumpur
Bởi dinhhp84 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 2Bài viết cuối: 09-07-2012, 08:41 PM -
Giá vé tham dự BlackBerry World Conference được giảm và kết thúc vào Thứ 6 (23/3) này.
Bởi haiduyenvu trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 0Bài viết cuối: 15-03-2012, 05:42 AM
Trứng rung Vulse Lovense đang là cái tên được nhiều giáo đồ yêu thích đồ chơi dục tình đương đại săn đón. Với thiết kế sáng ý, khả năng thụt đẩy độc đáo và điều khiển từ xa qua app, Vulse Lovense...
Nghe người thật việc thật chia sẻ...