Cuối tuần trước, sau khi công bố báo cáo kinh doanh của Quý 1 tài khóa 2014, cổ phiếu BBRY đã giảm một cách chóng mặt tới hơn 27%. Lý do chủ yếu là từ
doanh số bán hàng của BlackBerry 10 thấp hơn kỳ vọng, chỉ có 2.7 triệu thiết bị trong cả Quý. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến doanh số nghèo nàn đó?
Có thể có rất nhiều lý do, nhưng nổi bật nhất và được nhiều người đề cập đến là thiếu sự hiện diện của các ứng dụng quan trọng trên nền tảng mới này của BlackBerry. Mặc dù WhatsApp đã có mặt trên
BB10 từ đầu tháng 3, Skype cũng đã có cho BB10 khoảng giữa tháng 5 và các ứng dụng khác như Instagram, Viber, Netflix ... chưa có bản native nhưng đều có thể side-load bản của Android để chạy tốt trên BB10. Tuy nhiên, hầu hết các bài đánh giá của các trang báo đều nói 1 câu đơn giản là "chưa có các ứng dụng này trên BB10". Đó rõ ràng là một điều hết sức tai hại.
BlackBerry cần phải làm gì để cải thiện tình hình? Sau đây là 3 gợi ý từ trang The Gagdet Masters mà mình thấy khá thú vị:
1) Tấn công vào truyền thông
Giám đốc điều hành Thorsten Heins và Giám đốc
Marketing Frank Boulben đã làm một công việc tuyệt vời khi tham gia các cuộc phỏng vấn với nhiều phương tiện truyền thông trước khi Z10 ra mắt, bao gồm Bloomberg, CNBC, Forbes và The Verge. Tuy nhiên, số lần các vị giám đốc của BlackBerry xuất hiện trong các phương tiện truyền thông đã thưa dần trước khi Q10 và Q5 ra mắt. Trong thực tế, với Q5, BlackBerry đã không thực sự nhấn mạnh và tạo ra rất ít thông tin công khai trước sự ra mắt.
Với kết quả đáng thất vọng của Q1 công bố hôm Thứ Sáu, Thorsten Heins cần phải tạo một chiến dich tấn công vào giới truyền thông. Một số phương tiện truyền thông và các blog đã bắt đầu gọi BB 10 là một "thất bại" vì kết quả hôm Thứ Sáu. Thorsten Heins cần phải chống lại quan niệm này của các phương tiện truyền thông. Giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp tin rằng BB10 luôn được công ty quan tâm và chú trọng phát triển lâu dài.
2) Tiếp thị tốt hơn
Dự án BlackBerry Keep Moving nhìn chung là tốt, nhưng nhìn xa hơn thì BlackBerry vẫn cần có những chiến lược tiếp thị mạnh hơn nữa với những quảng cáo đặc biệt để cạnh tranh với Apple và Samsung. BlackBerry cần những quảng cáo như của Microsoft làm cho Lumia 920 của Nokia (bên dưới). Khả năng này liên quan đến việc thuê một công ty quảng cáo tốt hơn.
<div><iframe width="600" height="360" src="https://www.youtube.com/embed/Z19vR1GldRI?wmode=opaque" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe>
</div>Xem trên Mobile
3) Tổ chức những sự kiện cho sự ra mắt BlackBerry 10.2
Trong khi BlackBerry 10 được cung cấp một trải nghiệm người dùng khác biệt, BlackBerry Hub mạnh mẽ và một trình duyệt hàng đầu, như nó cũng thiếu một vài tính năng. BlackBerry 10.1 và 10.2 đã và sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới. BlackBerry 10.1 cải thiện khả năng soạn thảo email, tích hợp Whatsapp vào Hub và camera hỗ trợ HDR... Trong khi đó, BlackBerry 10.2 có hỗ trợ thêm Android 4.2.2 Jelly Bean, Miracast và HDMI không dây...
BlackBerry cần phải làm một sự kiện giới thiệu cho BlackBerry 10.2 để làm nổi bật một lượng lớn các tính năng bổ sung đã được thêm kể từ lễ ra mắt BB10 hồi 30/01. Ngoài ra, tất cả các tài liệu tiếp thị nên nổi bật các thông tin cập nhật quan trọng của BlackBerry 10.1 và 10.2 giúp mang lại một trải nghiệm người dùng cải thiện đáng kể.
Trên đây là 3 vấn đề mà BlackBerry cần làm để giúp công chúng hiểu được BlackBerry 10 là như thế nào, qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng của BlackBerry 10 được cải thiện. Nếu các bạn thấy có những biện pháp gì hay nữa thì cứ thoải mái chia sẻ ở topic này nhé 
Tham khảo: TheGadgetMasters
View more random threads:
Trứng rung Vulse Lovense đang là cái tên được nhiều giáo đồ yêu thích đồ chơi dục tình đương đại săn đón. Với thiết kế sáng ý, khả năng thụt đẩy độc đáo và điều khiển từ xa qua app, Vulse Lovense...
Nghe người thật việc thật chia sẻ...