Trước đây có nhiều tin đồn cho rằng

BlackBerry sẽ tìm kiếm chiến lược thay thế, có thể sẽ từ bỏ mảng sản xuất thiết bị mà tập trung vào mảng dịch vụ đem lại lợi nhuận như BIS/BES và BBM. Tuy nhiên, hôm nay khi mà BlackBerry đã chính thức kết thúc quá trình tìm kiếm chiến lược với việc lựa chọn phương án không bán công ty, đưa

John Chen lên làm

CEO tạm thời thay thế cho Thorsten Heins.

Trang Reuters đã nhanh chóng có cuộc phỏng vấn với CEO mới John Chen, và ông cho biết BlackBerry sẽ không cắt giảm mảng sản xuất thiết bị đang không đạt như kỳ vọng, mà ông cùng Ban điều hành công ty sẽ phải tìm cách khôi phục lại và đẩy mạnh mảng kinh doanh này.

Ông Chen nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Phóng viên Reuters:



Tôi biết chúng tôi có đủ các thành phần để xây dựng một doanh nghiệp bền vững lâu dài. Tôi đã từng làm điều này trước đây và nhìn thấy một viễn cảnh cũng gần giống như trước đây.
Việc mà John Chen nhắc đến rằng ông "đã từng làm điều này trước đây" chính là khi ông giúp Sybase khôi phục từ một công ty đang chìm vào khủng hoảng và thua lỗ 4 năm liên tiếp trở thành một công ty có lãi và phát triển mạnh mẽ trong suốt thời gian ông đảm nhiệm vị trí CEO và chủ tịch HĐQT của Sybase - công ty kinh doanh dịch vụ cơ sở dữ liệu và công nghệ di động.

Chen tuyên bố sẽ xây dựng lại công ty để giúp cho thiết bị cầm tay của BlackBerry một lần nữa lại có thể bùng nổ trên thị trường. Mặc dù ông không cho biết chiến lược cụ thể sẽ được áp dụng trong thời gian tới, nhưng ông ước lượng rằng thời gian để mảng kinh doanh này có thể phục hồi và phát triển cần khoảng 6 quý.

Ông cũng nói thêm:



Có nhiều việc phải làm, có rất nhiều thách thức, chứ nếu không tôi sẽ không quan tâm.
Theo: Reuters