Trong cuốn sách kinh điển về kinh doanh, "Xây dựng để trường tồn" (Built to last) của Jim Collins, có đề cập đến vấn đề cơ bản của một công ty là phải xây dựng cho được "giá trị cốt lõi".
Trong cuộc chiến khốc liệt ngày nay, chỉ có thể lựa chọn "khác biệt hay là chết" (Differentiate or Die), một cuốn cách kinh điển khác về marketing của Jack Trout và Steve Rivkin.
Blackberry (RIM trước đây) đã từng xây dựng được giá trị cốt lõi rất riêng, rõ ràng, rất "khác biệt" trong quá khứ hào hùng của một công ty giá trị cả trăm tỉ USD. Rất tiếc hiện nay, do nhiều lý do khác nhau (mà mọi chuyện thì đều có vẻ hợp lý trong lý do của nó

), Blackberry đang loay hoay một cách tuyệt vọng, nửa vời giữa xu hướng công nghệ, thói quen, sở thích khách hàng với giá trị cốt lõi, khác biệt từng có của mình.
Chúng ta, những người yêu mến Blackberry tiếp tục hi vọng sẽ tiếp tục có lí do để...tiếp tục yêu mến Blackberry. Cơ sở là, Mr. Lalwani vừa thừa nhận "đây là lỗi của công ty với việc phát hành BlackBerry 10 nhưng đã không xây dựng được các tính năng tốt" (http://bbvietnam.com/threads/sunil-...-bbos-7-den-thang-12-2015.26076/#.UsUuivQW26M).
Xem ra lãnh đạo công ty bắt đầu nhận ra đâu là sai lầm cơ bản, để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
Người ta không trả cho ông John Chen hàng triệu USD mỗi năm chỉ để mua niềm tin của ông vào tương lai công ty.
Trứng rung Vulse Lovense đang là cái tên được nhiều giáo đồ yêu thích đồ chơi dục tình đương đại săn đón. Với thiết kế sáng ý, khả năng thụt đẩy độc đáo và điều khiển từ xa qua app, Vulse Lovense...
Nghe người thật việc thật chia sẻ...