Kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành (CEO) của
BlackBerry chúng ta đã thấy một số động thái táo bạo từ
John Chen. Ông đã mạnh tay thực hiện những thay đổi với hy vọng đưa BlackBerry trở lại và đưa công ty vào đúng lộ trình cho một chặng đường dài. Ông có một tầm nhìn lớn cho những gì cần phải được thực hiện, và cho đến nay có thể thấy ông ấy đã làm một công việc tuyệt vời. Vẫn còn một chặng đường dài để đi, nhưng John Chen đang đưa công ty đi đúng hướng.
Khi Prem Watsa lần đầu tiên gặp John Chen hồi năm ngoái, Chen cho biết ông không có ý định tìm kiếm một công việc mới, nhưng ông cũng không muốn BlackBerry thất bại. Chen nói: "Đây [BlackBerry] là một biểu tượng trong kinh doanh, và nó thực sự cần được tồn tại. Nó không thể chết". Sau khi vực lại Sybase Inc và sau đó bán nó cho SAP AG với 5,8 tỉ USD năm 2010, Chen là một sự lựa chọn sáng suốt đối với việc vực dậy BlackBerry.
Chen có một tầm nhìn để biết công ty cần phát triển đến đâu, và khi ông đang di chuyển về phía trước với một kế hoạch của mình thì ông là người không thể ngăn cản
Nếu tôi đang ở hoàn cảnh cần tìm kiếm ý tưởng và lời khuyên, tôi rất dễ tiếp thu. Còn khi tôi đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch, tôi không thực sự tiếp thu. Bởi vì tôi có niềm tin rằng bạn có thể đưa nó đến một hệ quả tồi tệ nào đó, bạn sẽ làm tôi bỏ lỡ nhiều thứ, hay bỏ lỡ chính thị trường mà tôi hay công ty của tôi đang hướng đến, thậm chí là giết chết nó
Đầu tiên, ông tập trung vào thế mạnh cốt lõi của BlackBerry, đó chính là mảng khách hàng doanh nghiệp. Ông đã thực hiện điều đó bằng cách thấm nhuần niềm tin vào cả khách hàng và nhân viên. Chen đã làm cho nó rõ ràng rằng BlackBerry không phải để bán nữa và đang có rất nhiều tiền mặt để di chuyển về phía trước.
John Chen không phủ nhận rằng BlackBerry đang không còn ở vị trí lớn nhất nữa. Ông cũng biết rằng nếu lượng khách hàng doanh nghiệp mà giảm thấp hơn nữa thì "họ sẽ gặp một vấn đề thực sự"
Một trong những vấn đề lớn đối với Chen là trách nhiệm. Ông nói rằng BlackBerry có một lịch sử xấu về "hứa quá nhiều và làm quá ít". Thời hạn đến rồi đi và không có sự phối hợp và kiểm soát chất lượng. Ông nói: "Tôi nhận ra rằng công ty đã bị mất một số tín nhiệm". Các nhà mạng đã nói với ông "Chúng tôi rất muốn giúp anh, nhưng có một số điều mà anh cần là phải được thực hiện đúng".
Cuối cùng, kế hoạch của Chen là biến BlackBerry từ một "công ty công nghệ di động" bán các thiết bị cầm tay bán thành "một công ty giải pháp di động" phục vụ một loạt các nhu cầu về điện toán di động cho khách hàng. Bây giờ BlackBerry sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh thiết bị cầm tay, nhưng theo thời gian, rất có thể nó sẽ thay đổi.
Theo: CrackBerry & Globe And Mail
View more random threads:
Có những bí hiểm không cần phải nói ra, chỉ cần cảm nhận bằng từng nhịp rung khẽ, từng hơi thở đứt quãng giữa cơn mê. Lovense Lush – món quà của công nghệ đương đại, nhưng ẩn sau lớp vỏ tinh xảo ấy...
Siêu phẩm Lush 2 – Khi tình yêu...