Trích dẫn Gửi bởi Hiệu Tít
Giờ BB chỉ cạnh tranh với SS, Sony, HTC,... thôi chứ 3 thằng Apple, Google, M$ đã ở 1 đẳng cấp khác rồi
Đẳng cấp gì thì đẳng cấp, kinh doanh trong cùng một lĩnh vực thì đều là đối thủ của nhau hết. 3 thằng kia dù có lớn đến mấy thì vẫn là đối thủ chính của BlackBerry trong lĩnh vực cung cấp Hệ điều hành di động (Smartphone OS). Nó lớn thì là "đối thủ lớn", nó bé thì là "đối thủ bé" thôi chứ.

Còn SS, Sony, HTC thì là đối thủ của BlackBerry trong mảng sản xuất thiết bị di động.



Trích dẫn Gửi bởi hairyscary
Đổ cho Apple và SS là nguyên nhân sụt giảm toàn cầu của BB thì đúng là ỉa chảy lại đổ tại phân. Em nhớ hồi táo mới ra IP, có hẳn một bài dài ngoẵng '10 lý do táo không thể cạnh tranh được với dâu', trong đó lý do thứ 10 là táo có quá ít apps, hehe.
Em cũng mong BB có đối thủ cạnh tranh là Táo và SS cho nó vinh dự. Nhưng mà éo bằng cái móng tay của người ta mà đòi làm đối thủ cạnh tranh thì đúng là nằm mơ tới hôn mê luôn mất rồi.
Bài trên mình thấy nó khá là bình thường, bạn có thể bình luận 1 cách lịch sự được không? Hay cứ phải lôi "phân" vào mới thể hiện được quan điểm của mình vậy?

Bài trên không hề thấy từ nào là "đổ cho", BlackBerry họ chỉ cho thấy là đã nhận ra xu hướng, xu thế dịch chuyển của người dùng ("nhận ra" chứ đâu phải "đổ cho"). Họ có nói là Apple hay SS cướp khách hàng của họ đâu, mà chỉ nói là



Công ty cũng đã nhìn thấy sự suy giảm thị phần toàn cầu của mình trong vài năm qua, mà nguyên nhân đến từ các công ty như Apple với hệ sinh thái iOS, và các công ty phát triển điện thoại thông minh dựa trên hệ sinh thái Android, như Samsung.
Nguyên nhân đến từ Apple, Samsung, vì họ đã tạo ra một xu thế sử dụng điện thoại thông minh mới.

Và khi nhận ra, BlackBerry đã phải thay đổi với BlackBerry 10, thay đổi để phát triển, cạnh tranh để phát triển, đó là chuyện hết sức bình thường trong thời đại thị trường cạnh tranh hiện nay.

Như bạn nói câu dưới đây là chuẩn



Trích dẫn Gửi bởi hairyscary
Người tiêu dùng không tự nhiên đến rồi tự nhiên đi, họ luôn chuyển từ hàng này sang hàng xóm. Hàng nào hay thì họ ở lại, hàng dở thì họ lượn.
Chuyện đi hay ở, dùng cái gì là do khách hàng, BB họ đâu có u mê đến mức không biết điều đó mà bạn nói là họ "đổ tại" cái nọ cái kia. Họ hiểu chính họ chưa đáp ứng y/cầu nên khách hàng đã bỏ đi sang "hàng xóm", nên họ đã phải liên tục cải thiện BB10, ra các mẫu điện thoại mới vừa để giữ chân người cũ, vừa để lôi kéo người mới.

Và để làm được tốt, cạnh tranh được tốt thì phải "biết người, biết ta", nên kinh doanh mà không "nhận diện được các đối thủ" thì coi như là cầm chắc cái chết (không biết nó là đối thủ mà coi nó là bạn, nó đâm nén sau lưng thì chết chắc )