Tuần trước,

Apple và

IBM đã ký một thỏa thuận hợp tác và nhiều phương tiện truyền thông đã có những bài viết cho rằng Thỏa thuận hợp tác giữa Apple và IBM đe dọa BlackBerry. Và chắc hẳn nhiều bạn cũng đã cảm thấy có chút lo lắng về tương lai của

BlackBerry.

Tuy nhiên, hôm nay trang wallstreetinsanity.com đã có bài viết chỉ ra những điều cho thấy người hâm mộ thương hiệu BlackBerry không có gì phải lo lắng về thương vụ hợp tác của 2 tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ. Bởi vì BlackBerry vẫn luôn có một vị trí vững chắc trong lĩnh vực quản lý thiết bị di động trong

doanh nghiệp.

Apple và IBM chắc chắn sẽ là những đối thủ nặng ký. Apple có những người dùng trung thành mà bất cứ ai cũng có thể hy vọng; IBM là chuyên gia về lĩnh vực doanh nghiệp và có hàng triệu gói phần mềm mà các công ty khác khao khát. Khi mối quan hệ đối tác trên lĩnh vực này diễn ra, BlackBerry có thể cung cấp được cho khách hàng doanh nghiệp của họ những gì? Câu trả lời không nằm ở cái tuyệt đối, nhưng trong tương đối.

Blackberry vẫn ở phía trước

Ngay bây giờ, quan hệ đối tác của Apple, IBM vẫn chưa có khách hàng. BlackBerry có thể đã giảm sút kinh doanh trong những năm gần đây, nhưng công ty vẫn còn là một đối tác chính của các doanh nghiệp. Điều đó đặt công ty ở một vị trí tốt để tiếp tục phát triển và phục hồi. Với thương hiệu luôn đi đầu trong tâm trí của nhiều nhà quản lý CNTT, và các hệ thống của nó đã được triển khai, Blackberry đang ở một vị trí tốt.

Thị trường doanh nghiệp không phải lúc nào tổng cũng bằng không. Sẽ không có một kẻ duy nhất chiến thắng tuyệt đối như Microsoft có được hai mươi năm trước. Quá nhiều công ty với các dịch vụ khá tốt trên thị trường. Sẽ có sự cạnh tranh, và để tồn tại, tất cả những gì BlackBerry cần làm là đảm bảo tính cạnh tranh. Với hệ thống quản lý doanh nghiệp di động của họ vẫn còn là một trong những thứ tốt nhất, có thể nói là tốt nhất hiện tại, BlackBerry đi trước cả Apple và IBM và vẫn đang có kế hoạch với mảng này.

Apple và IBM, sức mạnh quan hệ đối tác của họ là không rõ ràng

Sức mạnh của sự hợp tác giữa IBM và Apple là không rõ ràng, và hình thức mà họ đưa ra đã không thực sự được mô tả rõ ràng. Nó có thể chỉ đơn giản là liên quan đến IBM bán iPhone cài đặt sẵn với các ứng dụng IBM cho khách hàng. Trong trường hợp đó, BlackBerry sẽ không phải sợ hãi gì cả. Công ty sẽ thấy không có nhiều doanh số bán ra bởi hệ thống của IBM.

Một quan hệ đối tác giữa Apple và IBM đã sụp đổ trước đây, và cũng không rõ ràng là thỏa thuận doanh nghiệp này sẽ kéo dài được bao lâu. Apple đã thực hiện nhiều nỗ lực để thâm nhập vào thị trường doanh nghiệp trong quá khứ, nhưng tất cả trong số họ đã không có niềm tin thực sự. Công ty có thể tìm kiếm các mối quan hệ đối tác mà đối tác đòi hỏi sử dụng những phần mềm thực sự của họ cho một phần của quan hệ đối tác này và các dự án.

Người hâm mộ BlackBerry không phải lo lắng về mối quan hệ hợp tác của Apple và IBM mà họ nên hạnh phúc về điều đó. Nếu Apple tính toán rằng có tiền trong mảng thị trường này, thì lượng tiền đó cần phải đủ cho cả BlackBerry, để công ty vẫn duy trì sự cạnh tranh.
Theo: wallstreetinsanity.com