Threaded View
-
18-10-2016, 03:28 PM #1
Banned
- Ngày tham gia
- Feb 2015
- Bài viết
- 0
Với
BlackBerry,
Indonesia là một thị trường lớn. Theo tờ báo Wall Street Journal, BBM là nền tảng nhắn tin số 1 tại nước này với 60 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (tính đến tháng 6/2016) – dân số Indonesia khoảng 250 triệu người. Tổ chức Euromonitor International dự đoán Indonesia sẽ trở thành thị trường điện thoại di động lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2020 với doanh thu hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Theo quy định của Indonesia, những chiếc điện thoại được bán ra tại thị trường trong nước phải có một tỷ lệ nội địa hóa nhất định trong các linh kiện cấu thành sản phẩm.
Trong năm tới, các điện thoại thông minh bán ra tại Indonesia phải có tỷ lệ nội địa hóa 30% (bao gồm cả phần mềm và chi phí đầu tư). Trong năm 2018, con số này sẽ tăng lên 40%. Để có thể bán được điện thoại của mình ở Indonesia, BlackBerry đã ký một thỏa thuận với PT Telekomunikasi Indonesia Tbk. Đây là nhà mạng lớn nhất nước này để sản xuất, quảng bá và phân phối tất cả sản phẩm của BlackBerry tại thị trường này.
Các đối thủ cạnh tranh với BlackBerry tại thị trường Indonesia như Apple khó lòng đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm mà giới chức nước này đưa ra. Vì vậy, Apple được đồn là sẽ xây dựng một trung tâm R&D tại nước này trong thời gian tới. Xiaomi cũng đang hướng đến thị trường đông dân này, một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Indonesia là một thị trường chiến lược của Xiaomi và chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm tại đây".
Lenovo và Samsung đã thành lập các cửa hàng của mình tại Indonesia từ năm 2015. Một số công ty khác đã ký hợp đồng với các công ty địa phương để lắp ráp sản phẩm của họ. Trong Quý 2/2016, Samsung cũng trở thành công ty có thị phần smartphone lớn nhất tại Indonesia với 26%.
Ngoài việc giúp các nhà sản xuất địa phương phát triển, sự gia tăng nhu cầu nội địa hóa sản phẩm cũng góp phần phát triển các khu vực kinh tế khác. Chính sách này hỗ trợ các doanh nghiệp phần mềm trong nước. Những chiếc điện thoại mua tại Indonesia được cài đặt sẵn 7 ứng dụng hoặc ít nhất 14 trò chơi bản địa với ít nhất 1 triệu người sử dụng hoạt động.
Thỏa thuận với PT Telekomunikasi Indonesia Tbk có thể là một nước đi dài hạn của BlackBerry nhằm duy trì sự có mặt tại một số ít thị trường quan trọng đối với chiến lược phát triển của công ty.
Theo: VnReviewView more random threads:
- RIM sẽ hỗ trợ nhiều Font chữ hơn trên BlackBerry 10?
- John Chen tại Code/Mobile: Thảo luận về PRIV, BB 10, Android Security và QNX
- BlackBerry PlayBook đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực bảo mật
- BlackBerry Z10 dính lỗi bảo mật nghiêm trọng
- Các thiết bị BlackBerry 10 trong tương lai sẽ có màn hình độ phân giải 720p
- Review tính năng Wi-fi Calling của nhà mạng T-mobile
- Nội thất Luxcasa
- AT&T miễn phí Z10 và giảm giá Q10 còn 199$ cho khách hàng ký HĐ 2 năm
- Forbes: 45% người mua BlackBerry Z10 là người dùng iOS và Android chuyển sang
- RIM công bố báo cáo tài chính Quý 4 của năm tài chính 2012
Các Chủ đề tương tự
-
BlackBerry Classic ra mắt tại Indonesia
Bởi trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 0Bài viết cuối: 25-03-2015, 10:31 PM -
BlackBerry Z3 chính thức ra mắt tại Indonesia
Bởi ADVQAGVE0793 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 38Bài viết cuối: 17-05-2014, 11:44 PM -
BlackBerry Z3 bắt đầu cho đặt hàng vào ngày 28/4 tại Indonesia
Bởi datthocu888 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 119Bài viết cuối: 30-04-2014, 08:50 PM -
BlackBerry Z3 - Màn hình 5" được thiết kế dành cho khách hàng tại Indonesia
Bởi nguyenduong08 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 79Bài viết cuối: 04-03-2014, 02:14 PM -
Chính phủ Indonesia dọa ngừng sử dụng dịch vụ BlackBerry tại đất nước này
Bởi sinhvien9x trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 17Bài viết cuối: 13-12-2011, 08:18 PM




Trả lời kèm Trích dẫn
Tôi từng nghĩ, bản lĩnh đàn ông là phải mạnh mẽ, phải kiểm soát được mọi thứ – kể cả khoái cảm của chính mình. Cho đến một đêm, khi thế giới bên ngoài chìm vào yên ắng, tôi mở chiếc hộp nhỏ – món...
Đồ chơi tình yêu cho nam – kích...