Trong tuần này mình đọc được khá nhiều bài đăng hỏi trên forums và cả trên fanspage về việc trung tâm bảo hành uỷ quyền (TTBH) gửi trả và đòi huỷ bảo hành đối với các máy BlackBerry chính hãng. Để làm kỹ việc này mình đã tìm lại các bài về chính sách bảo hành của BlackBerry khi bán ra, tìm hiểu rất kỹ và thực hiện bài viết này để các bạn có thể hiểu rõ hơn, các bài trước đây hầu hết không nhắc gì đến các trường hợp bị giới hạn không nhận bảo hành. Chúng ta không có khái niệm huỷ bảo hành, trả bảo hành gì cả.

Đầu tiên các bạn cùng download file PDF về các qui định bảo hành có giới hạn đối với thiết bị cầm tay của BlackBerry tại đây, hoặc ở đính kèm bên dưới.

Các bạn có thể đọc trong file để hiểu hơn về chính sách bảo hành của BlackBerry tại Việt Nam. Quay lại với vấn đề cấn khi sử dụng có bị giới hạn không nhận bảo hành hay khong, các bạn lật nhanh đến trang số 2 để đọc phần Các Trường Hợp Loại Trừ Và Giới Hạn Bảo Hành, mục số (VI):
Hãng không hề giới hạn các vết lõm, trầy xướt, cấn thì tại sao lại không nhận bảo hành nhỉ? Đây là câu chữ pháp lý giấy trắng mực đen từ hãng.
Vậy nếu các TTBH uỷ quyền vẫn tiếp tục trả lại máy mà không bảo hành hợp lý, có lẽ bạn nên làm việc với hội người tiêu dùng tại thành phố bạn đang sinh sống để giữ quyền lợi của mình.

Một lời khuyên là các bạn nên đọc và tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn gửi bảo hành từ hãng, để đảm bảo quyền lợi của người dùng.