Trích dẫn Gửi bởi bitis06
Thanks bác đã trả lời ạ!
Nhưng thật ra bác ko đi vào vấn đề chính, nhà cháu đọc xong mấy lần vẫn chưa thấy ý chính ạ.
Theo dauden (bác là đại diện đi), việc khách hàng phản ánh khi mua máy mới, đã thấy cài bản rom khác với bản NSX công bố và in thông tin trên vỏ hộp, các bác gọi đó là hỗ trợ KH trải nghiệm tốt hơn cho việc máy ko còn nguyên bản? ( cũng chỉ là Hệ điều hành thôi ạ) là đúng hay sai ạ? (chưa nói máy cũ mới, dùng hay chưa dùng)
Tại sao việc đó là tốt như các bác nói thì ko giải thích, nói rõ trước cho KH rồi mới tiến hành up rom khác? (Mà nhà cháu cũng nói luôn kẻo các bác bảo là như vậy KH phải đợi, đó là up rom cho BlackBerry 10 thì ko quá 10phút cho 1 máy ạ!)
Hay chỉ là giải thích cho những máy lỡ up lên? Nếu đó là quy định hay gì gì đó của dauden, các bác có khẳng định là tất cả các máy BlackBerry của dauden bán ra đều được up lên bản rom mới nhất
(chính thức hay leak) để giúp KH trải nghiệm tốt hơn ko ạ? Hay chỉ có 1 số máy đang trong diện nghi vấn của KH?
Về code bản quyền, như vậy quà tặng chỉ dành cho máy đó chứ ko phải cho BlackBerry ID. (các bác có thể nói rõ trong quảng cáo) và việc đó vẫn phải đợi sự chấp nhận hay gửi link active như các bác nói! Cái đợi để active đây tốn kém thời gian, chi phí liên lạc, của cả KH lẫn bên dauden VH ( chưa nói hên xui trúng ngày nghỉ thì chắc lại đợi tiếp ạ- giống như ngày lễ Tết, hệ thống BlackBerry World vẫn tự động làm việc, ngân hàng vẫn tự động tính ngày lãi xuất vậy!) cái này là khuyến mại nên cũng có vẻ chưa có thông tin đầy đủ và ràng buộc pháp lý rõ ràng.
Mình thấy code reedem hay giftcode của các hệ điều hành đều rõ ràng, còn việc nói để lộ hay mất code ra ngoài lại là việc quản lý của bên Dauden-VH. Vẫn biết, đến thời điểm này, dauden hay VH cũng chỉ là nhà bán lẻ, cửa hàng chứ ko phải là đại diện cho hãng, cũng như nhà PP chính thức được uỷ quyền, nhưng khi KH đã gửi niềm tin vào và mua sp, dịch vụ của các bác cung cấp, thì KH cũng có quyền làm rõ thông tin mà họ bỏ tiền ra mua dịch vụ, sp đó ạ.
Thực ra, nhà cháu rất không muốn tham gia vào những topic nhậy cảm như thế này, nhưng giữa đường thấy sự bất bình, vô lý nên nhẩy vào đóng góp tý ý kiến và thông tin hầu mang lại nhưng giá trị đúng mà KH phải được hưởng thôi ạ!
Ps: góp vui tý để các bác dauden và ae bber giải trí, có 1 cửa hàng bán sp và quảng cáo sẽ bảo hành sp chu đáo, vô thời hạn với nội dung: yên tâm, sp của quý khách được chúng tôi bảo hành đến khi nào hỏng thì thôi ạ! Vậy các bác có yên tâm và tin tưởng ko ạ? (khi nào hỏng thì thôi nhé, hihi)
Thân ái và quyết thắng!

FROM PP.
Chào bạn bitis06, Những vấn đề về bản ROM, MR. Lộc đã giải đáp rõ ràng. Bạn vui lòng tham khảo lại thông tin nhé.



Trích dẫn Gửi bởi BonConMat
Dear Bitis,

Mình xin trả lời theo từng phần để mọi người hiểu nhau hơn.

1/- Về cơ bản, hàng hoá máy móc khi xuất xưởng đều được test, QC rùi mới xuất bán ra ngoài. Một số hãng in rõ trên tem dán vỏ hộp là ko chấp nhận nếu tem hộp đó đã bị bóc, xé...==> Với điện thoại BlackBerry từ 2011 khi BrightStar phân phối đến nay là Smartcom và giờ là PHTD thì các sản phẩm điều không có seal box, các linh kiện được mở ra để dán tem kể cả trên máy.

2/- Và lý do cài sẵn bản rom leak cho KH thì không thuyết phục ạ. Nhà sx ngta đã có cài sẵn bản Offical ổn định, cũng in luôn trên vỏ hộp. ==> Với BlackBerry 10 bản Offical từ tháng 1/2012 mới ra mắt sản phẩm đã không ổn định cho đến nay cũng vậy, các phiên bản được public ra cho người dùng thì không trước thì sau cũng lỗi, không lỗi này thì cũng lỗi kia. Vì vậy riêng bên mình luôn hướng đến những gì thật sự tốt nhất cho khách hàng.

3/- Ngay cái gọi là tặng gói phần mềm của dauden mình cũng thấy ko đúng như thông tin quảng cáo. Vì app đó cài vào máy cho KH, khi xoá đi hay wipe máy sẽ mất, lại phải ra dauden cài lại! Nếu thật sự app bản quyền, tại sao ko cấp reedem để KH cài vào ID, khi đó nó mới thực sự là cái bản quyền được tặng. Chứ cứ mỗi lần cần lại phải ra dauden cài lại. ( khó cho KH, thêm việc cho dauden) mà các app của các Dev khác khi phát hành reedem rất đơn giản, còn Viethop viết nhiều app trên BlackBerry World lại ko làm được? Cũng chỉ là ý kiến và kinh nghiệm cá nhân, cũng như đã mua nhiều máy tại dauden. ==> Hiện tại việc tạo ra 1 reedem không đơn giản như bạn nghỉ, 1 reedem có thể down được 1 app hay nhiều app và 1 reedem có thể down được 1 lần hay nhiều lần nhưng hiện tại code phải nhập bằng tay khá thủ công bên bộ phận duyệt code reedem của BlackBerry không phải chỉ duyệt cho Việt Hợp mà họ còn phải duyệt cho nhiều nhà phát triển khách cũng phải có thời gian để kiểm tra và apply rất mất thời gian, nên việc cung cấp code đang là bài toán mà bên mình đã và đang tính, dự kiến trong thời gian sớm nhất sẽ cung cấp theo dạng này. Thanks bạn.

4/- uy tín và niềm tin khi đã mất e là khó lấy lại được, hoặc có sẽ ko còn nguyên vẹn ạ. Cũng như tại sao ngta có thể chấp nhận bỏ thêm chút tiền để mua với giá cao hơn nơi khác, nhưng đổi lại họ đc yên tâm với cái giá phải trả cho uy tín, thương hiệu và dịch vụ đó. ==> Uy tín và niền tin luôn là tiêu chí hàng đầu mà bên mình đang từng bước xây dựng để ngày càng tốt nhất. Và mình, bạn hay bất kể một ai đó trên trái đất này khi mua hàng điều cố gắng tìm kiếm cho mình một nơi tốt nhất và uy tín nhất để mua sản phẩm, vì vậy bên mình không vì một chút lợi nhuận trước mắt mà đập phá đi uy tín mà lâu nay gây dựng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm, góp ý và ủng hộ.
Còn về gói phần mềm bản quyền, bên mình vẫn hỗ trợ Khách hàng tất cả các ngày trong tuần, nếu trong trường hợp ngày Lễ, bạn liên hệ và bên mình chưa kịp hỗ trợ bạn thì bạn vẫn có thể để lại thông tin để kỹ thuật bên mình liên hệ và hỗ trợ bạn ngay khi showroom hoạt động trở lại. Bên mình cũng sẽ có hướng công bố rộng rãi hướng dẫn Khách hàng cài đặt và active phần mềm ngay tại website để Khách hàng có thể tự thao tác khi cần cài lại phần mềm.
Vấn đề phầm mềm sẽ được active dựa trên sô IMEI cũng nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho những Khách hàng đã mua máy tại Dâu Đen. Dâu Đen luôn bảo đảm những máy đã mua tại showroom luôn được hỗ trợ tốt nhất. Và việc hỗ trợ sản phẩm cũng dựa trên số imei chứ không dựa trên BlackBerry ID hoặc bất cứ thông tin nào khác. Mong bạn có thể trải nghiệm dịch vụ bên mình và đưa ra cách nhận xét khách quan hơn.
Thân mến!