Chào các bạn,

Cá nhân mình nghĩ, bàn phím của BlackBerry Z10 vẫn có thể dùng được Hotkeys. Bởi kể từ PlayBook đã có chức năng: Vuốt chéo góc trái từ dưới lên để Show Keyboard. Ở trên BlackBerry Z10 thì dùng hai ngón tay vuốt từ dưới lên.

BlackBerry khác biệt với phần còn lại. Ngoài những điều ai cũng tỏ: Bảo mật, sức mạnh của QWERTY và cách quản lý danh bạ. Nhưng với các vọc sĩ như chúng ta, Hotkeys cũng là một phần không thể thiếu.

Trên bàn phím QWERTY, Hotkeys thao tác nhanh gọn lẹ, điều đó không phải bàn thêm. Bất kỳ máy BlackBerry nào cũng có thể làm được. Thế nhưng, với một chiếc BlackBerry thuần cảm ứng như BlackBerry Z10, điều đó có vẻ xa vời.

Mình đã theo dõi từ đầu, cho tới bản OS 10.1.0.1429 này thì có vẻ điều mong đợi của mình dần trở thành hiện thực. Ít nhất. Tới lúc này, Hotkeys trên BlackBerry Z10 có thể thực hiệm trên Browser.

Dưới đây là danh sách Hotkeys có thể dùng được. Nếu các bạn phát hiện ra thêm các phím khác hoặc ở chương trình khác, cập nhật tại đây để mình bổ sung nhé!




- T= Top
- B= Bottom
- P= Previous page
- N= Next page
- K= Bookmark
- I= Zoom in
- O= Zoom out
- S= Search in page
- R= Reader
- L= Reload
Sẽ có bạn nói: Dùng cảm ứng tiện hơn, thao tác nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thao tác quen, vuốt hai ngón để hiện bàn phím không mất nhiều thời gian đâu. Và trên hết, nó có một trải nghiệm tuyệt vời. Với BlackBerry, không gì là không thể!