Phong cách sống tối giản là phong cách tiên phong hiện nay, đặc biệt đối với những người trẻ yêu thích sự đơn giản mà vẫn tiện lợi. Điểm nổi bật nào trong phong cách nội thất tối giản được ưa chuộng hiện nay? Dưới đây là bài viết tổng hợp chi tiết giúp bạn có thêm thông tin bổ ích về phong cách này.

>>> Xem thêm : Cửa nhựa phòng ngủ - Cửa công nghiệp – tìm hiểu chi tiết ưu điểm cực lớn năm 2023

Một nét đặc trưng nhất của phong cách này là sự tạo lập một không gian nhiều ánh sáng, thoáng đãng và thư thái.Tất tần tật từ hình thức tổng thể, chi tiết kiến trúc và nhất là sự tiết chế trong sử dụng vật liệu, màu sắc đều nhằm tập trung cho không gian kiến trúc.



Thép và kính là hai vật liệu mới được sử dụng nhiều tạo nên sự độc đáo của các công trình trong thời gian này. Năm 1937 trở đi, Ludwig Mies đã theo đuổi trường phái kiến trúc của mình trong không gian sạch, đơn giản, tinh tế và trật tự: những mặt phẳng, góc vuông, đường thẳng…

Phong cách kiến trúc nội thất tối giản được phát triển sớm trên Nhật Bản, Mỹ, Anh...và được lan rộng trên thế giới. Khả năng và tính ứng dụng cao của phong cách tối giản vẫn được xem là giải pháp tối ưu cho cuộc sống hiện đại. Những đường nét và kết cấu là điều cần chú ý khi thiết kế phong cách nội thất tối giản.Ví dụ như ở các mảng tường, sàn nhà hay hiệu quả ánh sáng trên các mặt phẳng chính là yếu tố thể hiện rõ nét phong cách tối giản.

Một trong những yếu tố đặc biệt đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét đơn giản trong không gian nội thất, một tổng thể chặt chẽ về cấu trúc, bố cục để tạo ra không gian thoáng đãng, đẹp. Đây chính là sự nhận biết dễ dàng nhất của phong cách nội thất tối giản.Theo như bình thường thì có không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách này: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Cuộc sống hiện đại hối hả khiến giới trẻ tìm cho mình phong cách sống tối giản nhất có thể, đó cũng là xu hướng thiết kế nội thất ngày nay và tiên phong là những người trẻ thích sự đơn giản nhưng tiện lợi. Sức hút nào của phong cách nội thất tối giản khiến nhiều người quan tâm hiện nay?

>>> Xem thêm : Cửa Gỗ Công Nghiệp - Tìm hiểu đa dạng các loại các loại cửa công nghiệp năm 2023