Muốn điều trị mụn một cách hiệu quả, bạn cần tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện . Dù bạn luôn tuân thủ theo quy trình dưỡng da nghiêm ngặt với 2 - 3 bước tẩy trang mỗi ngày thì những nốt mụn vẫn có thể xuất hiện một cách bất ngờ, đặc biệt trong thời tiết không phù hợp với da, tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn . Đây là nguyên nhân chính gây lên mụn khi mà lỗ chân lông bị tắc nghẽn . Tình trạng mụn sẽ ngày càng trầm trọng hơn nếu mồ hôi cộng với lớp trang điểm hoặc kem chống nắng không được rửa sạch sẽ . Khi mụn được lấy ra sẽ để lại trên mặt những vết thâm, kèm theo đó là đốm nâu, sẹo đỏ, thậm chí sẹo lõm, rất khó chữa trị . Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây để trị và ngăn ngừa mụn .

>>> Xem thêm : Cách trị mụn ẩn dưới da - Để trị mụn cần những phương pháp nào?

Sử dụng các sản phẩm có thành phần là các hạt jojoba siêu mịn và axit glycolic để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng . Việc tẩy da chết từ 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn . Các lớp sừng thô ráp ở da sẽ được làm mỏng và các lớp dưỡng sẽ thẩm thấu tốt hơn khi bạn tẩy da chết đều đặn . Ngoài tẩy ra chết cơ học còn có tẩy da chết hóa học với AMERICARE, đây cũng là phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ lớp trên cùng của da, đồng thời giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện tình trạng không đồng đều màu da .
Bên cạnh AMERICARE còn có Benzoyl Peroxide, đây là một hoạt chất trị mụn hiệu quả và thường có mặt trong các loại thuốc trị mụn . Bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng khi sử dụng, chỉ sau vài ngày những nốt mụn sẽ tiêu viêm, thu nhỏ kích thước, thậm chí có thể biến mất. Tuy nhiên, việc trị mụn là cả một quá trình nên bạn cần phải kiên nhẫn . Hãy thoải mái tâm lý, tránh nóng vội, áp lực vì điều đó khiến mụn nổi nhiều hơn .

Để tránh mụn, bạn nên tẩy trang kỹ vào buổi tối dù chỉ bôi kem chống nắng . Phải biết được nguyên nhân gây ra mụn thì mới có thể điều trị dứt điểm . Việc tuân thủ theo chu trình dưỡng da nghiêm ngặt với 2 - 3 bước tẩy trang: tẩy trang bằng dầu/nước và dùng sữa rửa mặt vẫn không đủ sức ngăn những nốt mụn “ghé thăm” bạn, đặc biệt trong thời tiết không phù hợp với da, tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn . Đây chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm làn da nổi mụn . Đặc biệt, tình trạng mụn sẽ càng trầm trọng hơn khi mồ hôi cộng với lớp trang điểm hoặc kem chống nắng không được rửa sạch sẽ . Mụn sau khi được lấy đi sẽ để lại trên mặt bạn những vết thâm, đốm nâu, sẹo đỏ và thậm chí sẹo lõm rất khó chữa trị .

>>> Xem thêm : differin thành phần - Những điều cần lưu ý khi điều trị mụn

View more random threads: