[align=justify]Research In Motion trả lời một bài báo của BGR bằng cách nói với các phương tiện truyền thông rằng "RIM sẽ cung cấp một bản nâng cấp BES 10 để đảm bảo rằng khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi có thể cập nhật (up-to-date) công nghệ sẵn có để quản lý các thiết bị của họ". RIM cũng cho biết rằng "BES 10 sẽ hỗ trợ các thiết bị BlackBerry hiện có, bao gồm cả máy tính bảng BlackBerry PlayBook ", và "BES 10 sẽ là giải pháp quản lý cuối cùng cho tất cả các thiết bị nền tảng BlackBerry cũng như quản lý cả iOS và Android, và nó sẽ khởi động đồng thời với thiết bị BlackBerry 10 trong Q1 năm 2013".

Có một chút khó hiểu trong tuyên bố của RIM vì RIM đang gây hiểu lầm rằng BES 10 sẽ hỗ trợ các thiết bị thế hệ BlackBerry cũ như BlackBerry 7 Smartphone. Nhưng như trong bài viết trước đã đề cập, để có thể hỗ trợ cả hai thiết bị, RIM sẽ cần phải chạy cả hai máy chủ cùng một lúc.

RIM đã khẳng định điều này và nói rằng BES 10 sẽ cần phải được cài đặt trong máy ảo hoặc máy chủ mới, bên cạnh việc triển khai BES hiện có, BES 10 cũng sẽ kết hợp phần mềm Mobile Fusion của RIM.

Trang Crackberry cũng cung cấp thêm những thông tin về vấn đề này như sau:

  • Đối với doanh nghiệp quản lý thiết bị di động, các thiết bị BlackBerry 10 sẽ yêu cầu BlackBerry Enterprise Server 10 (BES 10).
  • BES 10 không tương thích với các điện thoại BlackBerry hiện có, do đó, công ty chuyển sang BlackBerry 10 sẽ phải chạy song song 2 máy chủ BES 5 và BES 10 trong quá trình chuyển đổi.
  • Để đơn giản hóa thiết lập này cho các quản trị viên, BES 10 sẽ có một giao diện điều khiển thống nhất có thể quản lý máy chủ BES 5 hiện có .
  • BES 5 là một sản phẩm trưởng thành trong khi phát triển tính năng mới sẽ chấm dứt vượt quá phiên bản 5,04, hỗ trợ cho BES 5 trong doanh nghiệp sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới.
  • BES 10 là một phần mở rộng của giải pháp BlackBerry Mobile Fusion hiện có của RIM, cũng có thể quản lý các thiết bị Android và iOS cho phép các quản trị viên quản lý tất cả các thiết bị di động của doanh nghiệp trên một bảng điều khiển .
  • Đối với cá nhân người sử dụng, Blackberry 10 có thể đồng bộ trực tiếp sử dụng ActiveSync (Exchange, Gmail), email, lịch và danh bạ mà không cần BES 10.
[/align]

Tham khảo: Crackbery / bgr.com

View more random threads: