-
02-04-2012, 06:51 PM #1Banned
- Ngày tham gia
- Feb 2015
- Bài viết
- 0
Kể từ khi báo cáo tài chính quý IV và kết thúc năm tài khóa 2012 của RIM xuất hiện trên internet đã cho thấy RIM thực sự nhìn nhận rõ những vấn đề đang xảy ra tại thời điểm này. Đó rõ ràng không phải là một bản báo cáo tiêu cực, vấn đề cơ bản ở đây là RIM làm như thế nào để giải quyết những vấn đề đó.
Phải thực sự đào sâu vào các sự kiện quan trọng để biết rằng chúng ta đang nói về hai loại hình thái khác nhau của thị trường. Thị trường doanh nghiệp mua thiết bị với một quy mô lớn, và chủ yếu là sử dụng phần mềm độc quyền của RIM để quản lý thiết bị, và thị trường dành cho người tiêu dùng nói chung mà chủ yếu là mua thiết bị để sử dụng cá nhân.
Những thử thách
Các ý kiến đã sinh ra ý tưởng rằng RIM đã "bỏ" thị trường tiêu dùng bắt nguồn từ tuyên bố của ông Thorsten Heins, Tổng giám đốc điều hành của RIM khi ông nói về kế hoạch RIM:
"Tái tập trung vào thị trường doanh nghiệp và tận dụng vị trí hàng đầu của chúng tôi trong phân khúc này [...] Chúng tôi tin rằng BlackBerry không thể thành công nếu chúng ta cố gắng chiều lòng tất cả mọi người và làm tốt tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch xây dựng trên sức mạnh vốn có của chúng tôi ".
Tuy những phát biểu của Thorsten Heins sẽ khiến cho nhiều người nghĩ rằng RIM muốn bỏ qua thị trường tiêu dùng nhưng trước khi phán đoán điều gì, tất cả chúng ta ở đây hãy thử nhìn vào bức tranh toàn cục trước khi họ đi đến kết luận. Trong một phát biểu trên trang pocket-lint.com, Patrick Spence - giám đốc quản lý bán hàng toàn cầu và tiếp thị khu vực của RIM nói rằng:
“The claim that RIM has said it will withdraw from the consumer market is wholly inaccurate,"
"Ý kiến cho rằng RIM sẽ rút khỏi thị trường dành cho người tiêu dùng cá nhân là hoàn toàn không chính xác,"
Tập trung vào thị trường doanh nghiệp
Bây giờ chúng ta biết rằng RIM có thể tập trung vào trọng tâm thực sự của RIM cho các quý sắp tới đó là các khách hàng doanh nghiệp. Đây là vấn đề mà RIM phải đối mặt bởi thị trường doanh nghiệp là nguồn doanh thu lớn nhất của RIM chứ không phải là thị trường tiêu dùng. Lợi nhuận đến từ các khách hàng doanh nghiệp là bởi ngoài việc sử dụng dịch vụ họ còn mua thiết bị trên một quy mô lớn hơn.
RIM đang tập trung năng lượng của họ vào điều mà họ đã được làm trong nhiều năm. Họ đang nỗ lực để hoàn thiện sức mạnh cốt lõi của họ, và thế mạnh cốt lõi của RIM vào thời gian này không bao gồm các thị trường tiêu dùng. Chỉ có thời gian mới tiết lộ câu trả lời cho tất cả những câu hỏi mà chúng ta đang đặt ra. RIM sẽ đi theo bất cứ con đường nào tạo ra thu nhập tốt nhất để từ đó tiếp tục những thị trường khác.
Trọng điểm
Điều mà RIM đặt làm trọng điểm trong năm nay chắc chắn sẽ là phiên bản của BB 10. BlackBerry 10 được cho là sẽ tạo nên một thay đổi mới trong cuộc chơi trên thị trường viễn thông khốc liệt ở cả hai mảng của thị trường đó là: tiêu dùng và doanh nghiệp mà RIM đang tập trung. Cách BB 10 làm nên thành công mà chúng ta đang chờ đợi đó chính là nó có khả năng đáp ứng cho cả hai thị trường: điện thoại di động mang thương hiệu BlackBerry và máy tính bảng PlayBook
Nguồn: BlackBerryOSView more random threads:
- BlackBerry Q10 màu trắng mạ vàng được bán ra tại Dubai (UAE)
- 9900 cháy hàng tại Vodafone UK
- Forbes: BBM tăng trưởng mạnh, vượt qua Whatsapp và Snapchat tại một số thị trường trọng điểm
- Giám đốc điều hành BlackBerry tại Ấn Độ: 'BlackBerry không gặp khó khăn nào cả'
- Samsung tiếp tục quảng bá cho BBM trên điện thoại Galaxy
- Nickname cho các phiên bản màu đen và trắng BlackBerry Z10
- BlackBerry PlayBook được bán giảm giá tại Anh.
- BlackBerry công bố các bằng sáng chế về thiết bị đeo, cuộc gọi hội nghị và các tính năng bảo mật ...
- Chân dung chiếc BlackBerry 9780 Snowing Solid Gold and Diamond 1 tỷ đồng do người Việt chế tác
- Android thống trị, Backberry đang "biến mất".
-
03-04-2012, 01:14 AM #2Banned
- Ngày tham gia
- Jan 2015
- Bài viết
- 0
Thanks!
cái địa chỉ blospot sao không vào được nhỉ?
-
03-04-2012, 01:28 AM #3Junior Member
- Ngày tham gia
- Feb 2015
- Bài viết
- 1
Mình có cái góp ý về cách dùng từ, theo mình thì dịch "consumer" là "tiêu dùng" thì chưa chính xác. Nên dịch là "cá nhân" hoặc "tiêu dùng cá nhân", để phân biệt được "consumer" và "enterprise" market. 2 từ đó có tính chất đối lập, xác định 2 phân khúc thị trường khác nhau. Nếu chỉ ghi "tiêu dùng", thì có nghĩ là mua và sử dụng, thì không lẽ Enterprise không cần phải mua và sử dụng à?
Các Chủ đề tương tự
-
Quick Money - Công cụ quản lý chi tiêu cho BB10 thông minh, thân thiện dễ dùng [App Việt]
Bởi ncsmot583 trong diễn đàn Phần mềm BlackBerry 10Trả lời: 38Bài viết cuối: 08-02-2016, 02:21 PM -
BlackBerry Z30 giành Giải vàng Best in Biz 2014 trong hạng mục 'Sản phẩm Tiêu dùng của năm'
Bởi hang11223344@yahoo.com trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 59Bài viết cuối: 18-08-2014, 10:44 AM -
BlackBerry Passport nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người tiêu dùng
Bởi pde2014x2 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 59Bài viết cuối: 18-07-2014, 03:31 PM -
BlackBerry thắng hay bại là phụ thuộc vào người tiêu dùng chứ không phải là doanh nghiệp
Bởi trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 9Bài viết cuối: 24-11-2012, 11:02 AM -
[CES 2012] Thăm gian hàng của BlackBerry tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas
Bởi hdspasuport01 trong diễn đàn Tin tức BlackBerryTrả lời: 3Bài viết cuối: 10-01-2012, 09:26 PM
Thời gian giao cấu diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, chỉ dưới 5 phút là nam giới đã xuất tinh thì được xem là quan hệ nhanh ra hay còn gọi là xuất tinh sớm. Theo các chuyên gia nam khoa hàng...
Do đâu quý ông quan hệ nhanh ra -...