BBM là ứng dụng OTT có khả năng giữ người dùng tốt nhất, đó là kết quả nghiên cứu mới được công bố của nhóm phân tích Quettra đến từ thung lũng Silicon. Nhóm nghiên cứu đã thu thập số liệu của 22 ứng dụng nhắn tin, bao gồm cả

WhatsApp,

Snapchat, và

WeChat. BBM có thể "giữ chân" tới 93% người sử dụng sau 30 ngày. Ứng dụng nhắn tin của BlackBerry này cũng cho thấy sự trung thành của người dùng cao hơn sau các mốc 60 và 90 ngày.



Theo báo cáo của CNBC, BBM giữ được hơn 93% người sử dụng của nó sau 30 ngày, cao hơn gấp đôi so với 43% người sử dụng ở lại trung bình sau 30 ngày của tất cả các ứng dụng OTT khác. Sau 60 ngày, 89% người sử dụng BBM vẫn trung thành, và 82% sau 90 ngày. Chỉ có Facebook Messenger xếp hạng cao hơn so với BBM.
Thông tin trong báo cáo dựa trên thống kê từ 75 triệu thiết bị Android trong nghiên cứu của Quettra trên toàn cầu. Và dưới đây là biểu đồ so sánh mức độ "trung thành" của người dùng đối với từng ứng dụng OTT

Lòng trung thành của người dùng đối với BBM có lẽ là 'không có gì ngạc nhiên'. Như chúng ta đã biết tháng trước, BBM đã vượt qua cột mốc 100 triệu lượt cài đặt trên Google Play sau 18 tháng phát hành cho Android. Thậm chí nó còn ghi dấu đầy ấn tượng: trong số 4,4 triệu người sử dụng đánh giá, có tới 2,8 triệu người đánh giá 5 sao (tổng điểm đánh giá: 4.3/5).
Theo: Inside BlackBerry/CNBC