Ứng dụng Danh bạ trên BlackBerry 10 sẽ hoàn toàn

Ứng dụng quản lý Danh bạ (Contacts) của BlackBerry luôn được đánh giá rất cao về độ thân thiện, dễ dàng lưu và tìm kiếm thông tin bạn bè, người thân. Nhưng hiện nay, RIM đang phát triển một phiên bản hoàn toàn mới cho BlackBerry 10 và với những tính năng cực kỳ mạnh mẽ và hấp dẫn. Nếu ai đã và đang dùng PlayBook thì cũng có thể cảm nhận được phần nào của ứng dụng Contacts mới này.

Cơ sở hay nền tảng của ứng dụng Contacts mới chính là được đem đến từ Gist, một công ty đã được RIM mua lại hồi Tháng 4 năm ngoái. Gist vốn nổi tiếng với khả năng tích hợp tất cả các thông tin liên quan ngay trong Danh bạ, từ các tin tức trên mạng xã hội hay email ... Mặc dù đã mua Gist nhưng RIM không can thiệp vào các dịch vụ mà Gist được toàn quyền cung cấp. Nhưng đến thời điểm này, Gist sẽ chính thức trở thành phần cốt lõi trong ứng dụng Contacts trên BlackBerry, việc này đồng nghĩa với việc cái tên Gist (ứng dụng và dịch vụ) sẽ đi vào quá khứ.

Ứng dụng mới cho phép quản lý danh bạ rất đa năng, giúp người sử dụng điện thoại Blackberry có thể kiểm tra các tin đăng trên blog, email, tweets và cập nhật trạng thái gần đây của các địa chỉ liên lạc ngay trong danh bạ một cách thường xuyên nhất.




In February of 2011, we agreed to become part of Research In Motion® (RIM®) and bring the Gist vision to millions of BlackBerry® customers and help create the world’s largest connected social graph. A few months ago, we shared exciting news about the new BlackBerry® PlayBook™ OS 2.0 Contacts app that we’ve been working on since joining RIM. More recently, our team has been tasked with creating the native address book/contact manager for the next generation platform, BlackBerry® 10. In addition to our core focus on the Contacts app, we have been given expanded responsibility for everything social at RIM including BlackBerry® Messenger (BBM™), Facebook® and Twitter® apps and instant messaging as well as much of the identity platform (BlackBerry® ID), location services and user analytics features.
Với sự bùng nổ hiện nay của các mạng xã hội trực tuyến, tính năng mới sẽ làm gia tăng sức mạnh cho các thiết bị BlackBerry 10 và giúp hệ điều hành này đủ sức cạnh tranh với Android hay iOS.

Theo: Gist