Vào đề : Rất nhiều anh chị em dùng 8900 hay gặp phải trường hợp như sau :
Một lúc giờ đẹp nào đó bỗng "Ooops! Không thể vào được Beejive, không vào được IM+,..." Mặc dù vẫn báo sóng edge, wifi đầy đủ. Thậm chí suốt thời gian qua mình còn không thể sử dụng Operamini với edge mà chỉ dùng được qua wifi.
Giải pháp "ưa chuộng" : Reset máy và ngồi hút hết một điếu thuốc.
Một số bạn cho rằng do mạng Viettel lỗi và rằng Mobifone hay Vinaphone thì ổn định hơn. Một số bạn mải miết đi kiếm các bản rom ưu việt.
Bản thân mình cũng đang chạy bản rom 1022 được khá nhiều bạn cho rằng có thể khắc phục được tình trạng trên. Tuy nhiên sau hơn một tuần không lỗi trên mạng Vinaphone thì mình lại gặp tình trạng bực mình đó.
Dạo qua tinhte.vn thấy có một bạn đưa ra giải pháp can thiệp qua Help Me! (E-Screen thôi ạ ) tuy nhiên cũng không khả quan cho lắm. Nhưng cũng từ đó mà mình mày mò trong ES với mong muốn tìm ra giải pháp tối ưu.
Và kết quả hãy xem hình ảnh dưới đây chỉ ra các bước vào ES




Đây là khi bạn hoàn toàn ổn định và yên tâm dùng edge. Khi bạn có sóng wifi thì nó sẽ như này

Đôi khi nó như này

Sau nhiều lần theo dõi tại một vài index khác liên quan đến sóng dữ liệu mình phát hiện khi bị lỗi thì PDP và 3GPP luôn xuất hiện "APN : blackberry.net - username : rim - password : password - ip : 0.0.0.0"
Theo mình nghĩ đây có thể là nguyên nhân blackberry ưu tiên dùng sóng data qua APN trên khiến không thể kết nối mạng.
Vậy nếu thấy tunnel này hãy close nó đi. Chú ý khi close là chỉ close riêng tunnel đó.
Trong trường hợp lỡ tay close hết hoặc không thấy tunnel của nhà mạng hãy vào mục Open tunnel và điều chỉnh các thông số phù hợp nhà mạng rồi open nó lên.
Bài viết một phần trải nghiệm và một phần do suy luận của bản thân nên không dám chắc về mặt kỹ thuật. Xin mời anh em cùng mổ xẻ để tìm ra giải pháp khắc phục chính xác nhất

[ Posted by Mobile Device ]

[ Posted by Mobile Device ]