Công việc sản xuất của một doanh nghiệp đặc biệt ở các công ty có quy mô lớn, công việc sản xuất có nhiều khâu trung gian và dữ liệu cần được ghi nhớ. Những năm gần đây khi mà công nghệ đang ngày càng trở thành tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển và tầm cỡ của doanh nghiệp thì thật thật dễ để giải thích độ phổ biến và mức quan tâm mà người ta dành cho phần mềm quản trị sản xuất. Đây cũng là một trong các lý do kìm hãm sự phát triển và tiến bộ của các doanh nghiệp nước nhà.

>>> Xem thêm : phần mềm quản lý nhân lực - Những ưu điểm nào của ERP đã khiến nó nổi bật hơn phần còn lại?

Điểm hiệu quả và tiện lợi của ERP ở chỗ, vì nó thống nhất hệ dữ liệu với nhau nên các kết quả trả về sau khi xử lý là chính xác nhất, không cần tốn sức như trước đây mà vẫn đảm bảo kiểm soát được mọi tình huống và mỗi giai đoạn trong quy trình một cách cụ thể nhất.

[/b]



Nhược điểm là chức năng kém, khó hoàn thành các công việc yêu cầu độ tỉ mỉ và chất lượng cao. Ưu điểm của phần mềm này là đảm bảo phù hợp 100% với ngành nghề đang được ứng dụng nó. Khác với phần mềm đóng gói, phần mềm tối ưu hóa không được sản xuất đại trà mà được sản xuất riêng biệt, theo cac yêu cầu của khách hàng mà tạo nên.

Đổi lại doanh nghiệp cũng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn để mua loại phần mềm này cũng như thời gian dài mới có thể sử dụng thành thạo chúng (2-3 tháng).

Nếu không sử dụng phần mềm sản xuất, có một lúc nào đó quá trình sản xuất sẽ bị gián đoạn bởi các lý do và nguyên nhân như hết nguyên liệu, giai đoạn sản xuất này nhanh hơn giaid đoạn khác,.. với phần mềm bạn có thể dễ dàng nắm được tình hình và có các điều chỉnh thích hợp nhằm đảm bảo sản xuất với tốc độ nhanh nhất nhưng không gây ra các mối lo nào.

Triển khai quản lý sản xuất bằng phần mềm ERP từ lâu đã được các công ty, doanh nghiệp lớn triển khai. Đây là bước tiến lớn nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hoạt động sản xuất trong tương lai cũng như là cơ hội giúp tăng tỷ lệ hiệu quả sản xuất cao lên. Bởi lẽ đó mà dù sử dụng khá nhiều nhân lực, công việc này vẫn khá nặng nề và khó khăn đối với những người quản lý hiện nay.

>>> Xem thêm : tải phần mềm quản lý công việc miễn phí - Điều gì sẽ xảy đến với các doanh nghiệp không biết đến ERP?