Khi ngành công nghệ thông tin càng phát triển thì nhiều phát minh tiến bộ ra đời. Tuy nhiên có nhiều ứng dụng khá lạ lẫm, và không biết chúng được dùng với mục đích gì. Cũng như cụm từ HPE là gì đang là câu hỏi của rất nhiều người đặt ra. Vậy để giải đáp thắc mắc đó cũng như hiểu được tại sao máy chủ HPE được sử dụng nhiều đến vậy thì hãy đến ngay với nội dung bên dưới nhé.
Giới thiệu về HPE là gì?
HPE chính là tên viết tắt của cụm từ Hewlett Packard Enterprise là công ty đa quốc gia tại Mỹ chuyên cung cấp nhiều ứng dụng và các giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp, tổ chức. HPE là một hãng công nghệ được đánh giá hàng đầu trên thế giới, đa dạng các hoạt động cùng đội ngũ nhân viên đầy năng lực, kinh nghiệm trong ngành, HPE mang đến rất nhiều các giải pháp về mọi mặt trong ngành, từ điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu tới các ứng dụng nơi làm việc. Các phương pháp chuyên sâu và toàn diện của HPE xuyên suốt phần cứng, phần mềm và các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trên toàn thế giới có thể đổi mới và đạt tới khả năng cạnh tranh tối ưu.
Vì sao máy chủ HPE được sử dụng phổ biến?
Dưới đây là một số đặc tính giúp HPE được sử dụng nhiều:
1. Thúc đẩy năng suất làm việc
Trí tuệ cơ sở của HPE ProLiant giúp công nghệ thông tin có thể tối ưu hóa hiệu suất khối lượng công việc, mang lại hiệu quả cao, hơn trong thời gian ngắn hơn.
– Workload matching (Đối soát khối lượng công việc): HPE ProLiant giúp kết hợp khối lượng công việc gói gọn lại sau 1 khoảng thời gian dài, cùng chuyên môn kỹ thuật của HPE vào cấu hình mà người dùng chọn, cài đặt cấu hình sẵn, tự động tối ưu hóa đến hàng trăm tổ hợp BIOS khớp chính xác thông tin giữa máy chủ với yêu cầu khối lượng công việc. Điều này giúp loại bỏ quá trình thử – sai – rủi ro của việc điều chỉnh máy chủ, mang đến hiệu suất và hiệu quả cao của một máy chủ.
– HPE Workload Performance Advisor (Tư vấn hiệu suất khối lượng công việc): HPE Workload Performance Advisor giúp bổ sung chức năng khớp khối lượng công việc, cung cấp và phản hồi mọi hoạt động theo thời gian thực về hiệu suất máy chủ cùng với các gợi ý về điều chỉnh cài đặt BIOS nhằm tối ưu hóa các nhu cầu kinh doanh đang thay đổi.
2. Bảo mật thông tin 360 độ toàn diện và hiệu quả
– Chuỗi cung ứng an toàn (Secure supply chain): Bảo mật HPE ProLiant bằng việc sản xuất máy chủ không có lỗi, check tính toàn vẹn của mọi thành phần bao gồm phần cứng và phần sụn — mang đến sự cam kết rằng máy chủ bắt đầu vòng đời của nó mà không bị xâm phạm.
– Silicon root of trust: Silicon root of trust giúp cố định phần sụn thiết yếu của máy chủ HPE ProLiant vào ASIC ngay cả trước khi máy chủ được hình thành, tạo ra dấu vân tay cố định phải khớp chính xác trước khi máy chủ khởi động. Điều này giúp mã độc bị chặn lại và các máy chủ đều được bảo vệ.
– Khóa cấu hình máy chủ: Được bảo mật bằng mật khẩu do chính khách hàng cung cấp. Điều này tạo ra một dấu vân tay kỹ thuật số của cấu hình máy chủ, ngăn chặn không cho nó khởi động khi thấy có sự thay đổi hoặc giả mạo cấu hình trái phép.
– Chế độ bảo mật (Security modes): Được trang bị HPE Integrated Lights-Out 5 (iLO 5), máy chủ HPE ProLiant Gen10 Plus mang đến bốn chế độ bảo mật – sản xuất, bảo mật cao, FIPS 140-2 và bộ giải toán (CNSA), và các thuật toán mật mã cao cấp nhất có sẵn cho hệ thống thương mại.
– Khôi phục hệ thống máy chủ (Server system restores): Nếu máy chủ bị xâm nhập, nếu sử dụng tính năng của HPE iLO 5 thì việc khôi phục hệ thống máy chủ HPE trở nên dễ dàng hơn. Việc khôi phục này diễn ra tự động, giúp khôi phục phần sụn đã xác thực và tạo điều kiện cho việc khôi phục hệ điều hành, ứng dụng và các kết nối dữ liệu
– Chế độ xóa an toàn (One button secure erase): Khi dừng sử dụng hoặc cần cải thiện lại máy chủ HPE ProLiant Gen10 Plus, chế độ xóa an toàn và giúp việc xóa sạch hoàn toàn mật khẩu, các chế độ cài đặt cấu hình và tài liệu, ngăn chặn việc không để ý truy cập vào thông tin đã được bảo mật trước đó.
3. Tự động hóa cực kỳ thông minh
– HPE iLO 5: HPE iLO 5 giúp giám sát hiện trạng máy chủ liên tục, cảnh báo dịch vụ, báo cáo và quản lý từ xa để xử lý các sự cố 1 cách nhanh chóng và giúp cho cho doanh nghiệp làm việc ở mọi nơi trên thế giới.
– HPE OneView: Đây là một thiết bị tự động hóa chuyển đổi máy tính, lưu trữ và mạng thành cơ sở hạ tầng do phần mềm ấn định để tự động hóa động tác và tăng tốc độ triển khai quy trình kinh doanh.
– HPE InfoSight: HPE InfoSight cung cấp AI tích hợp để dự đoán các vấn đề trước chúng khi xảy ra,để chủ động giải quyết giúp hệ thống “thông minh” hơn và đáng tin cậy hơn.
Trên đây là tất cả thông tin bạn cần nắm được nếu muốn hiểu rõ về HPE là gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nâng cao vốn kiến thức cần cho công việc và hỗ trợ chiếc máy chủ làm việc hiệu quả hơn.


https://shopmaychu.vn/hpe-la-gi-tai-...dung-pho-bien/

View more random threads: