Sofa là một trong những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Vậy, đối với nhà có diện tích nhỏ có đặt được sofa hay không? Kinh nghiệm mua sofa cho nhà có diện tích nhỏ có thể bạn chưa biết. Cùng Queen Decor tìm hiểu để sở hữu được bộ sofa ưng ý ngay hôm nay.

Đặt mua sofa có kích thước tương xứng

Kinh nghiệm mua sofa cho nhà có diện tích nhỏ cần quan tâm đến vấn đề về kích thước. Kích thước ở đây là kích thước của cả sofa và kích thước của không gian phòng. Các kích thước này cần phải tương xứng với nhau để tạo sự cân bằng và hài hoà. Trần nhà mà thấp, khách hàng chỉ nên chọn sofa ghế thấp và ngược lại.

Những không gian có ít phòng, khách hàng nên chọn những bộ sofa giường liền để tận dụng không gian. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn sofa đơn dài, chữ L, theo nhu cầu sở thích của mình và của gia đình. Để xác định chính xác kích thước sofa cần mua, khách hàng cũng cần nắm được diện tích vị trí để đặt.

Chọn mua bộ sofa theo kiểu dáng, màu sắc

Về kiểu dáng của sofa nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, tận dụng được những góc thừa, góc vuông của không gian. Ưu tiên chọn những mẫu sofa văng để bố trí, lắp đặt cho diện tích nhà mình. Đồng thời, kinh nghiệm mua sofa cho nhà có diện tích bạn hãy lựa chọn những kiểu dáng hiện đại để sử dụng.

Về màu sắc, hạn chế chọn gam màu quá nổi bật hoặc quá tối, thay vào đó hãy chọn bộ sofa có màu sắc nhẹ nhàng. Sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và hoạ tiết trang trí có thể giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Một số tone màu sofa khách hàng có thể chọn như: màu kem, trắng, xám, xanh nhạt…

Dựa vào số lượng thành viên để chọn sofa

Có thể khách hàng chưa biết, chọn mua sofa cũng cần chú ý đến số lượng thành viên trong nhà. Các bộ sofa phải đảm bảo đủ chỗ cho gia đình quây quần bên nhau cũng như đủ không gian để tiếp khách.

Gia đình đông người, khách hàng có thể chọn mua ghế băng dài có kèm ghế rời. Gia đình chỉ có hai vợ chồng, khách hàng chỉ cần chọn ghế chữ L hoặc chữ U. Gia đình ở chung cư có thể chọn mẫu sofa giường vừa có thể tiếp khách vừa tận dụng để nghỉ ngơi.

Chú ý chất liệu và không gian mình cần bố trí sofa

Trong kinh nghiệm mua sofa cho nhà có diện tích nhỏ hôm nay, Queen Decor lưu ý đến khách hàng nên chọn sofa theo chất liệu. Dù là không gian nhỏ hay rộng thì sự thoải mái luôn là yếu tố cần được đảm bảo hàng đầu. Chọn sofa nhập khẩu hay nội địa đều được nhưng khách hàng cần cân đối với tài chính hiện có của mình.

Đối với diện tích nhỏ, khách hàng chỉ nên chọn mẫu sofa nhẹ làm từ da có tích hợp khung lò xo. Có thể chọn đệm sofa rời với ghế để tiện hơn trong quá trình vận chuyển. Không gian đặt sofa nên chọn những vị trí thoáng, trung tâm của không gian để lắp đặt. Tránh bố trí sofa ở những vị trí quá gần thiết bị điện tử hoặc quá gần vị trí cửa chính, cửa sổ.

Sử dụng sofa đa năng để tạo điểm nhấn

Ngày nay, để tận dụng tối ưu không gian diện tích, khách hàng nên chọn sofa đa năng. Một số mẫu sofa khách hàng có thể chon như:

Sofa tích hợp gấp gọn thông minh, sản phẩm này có thể gấp lại khi không cần sử dụng hoặc tích hợp nhiều tính năng như làm bàn, làm giường…
Mẫu sofa băng có thêm nhiều đôn nhỏ, siêu tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo đẹp và sang.
Chọn mẫu ghế sofa có chân cao cách mặt đất khoảng 5cm trở lên để tiện vệ sinh.
Bài chia sẻ trên là những kinh nghiệm mua sofa cho nhà có diện tích nhỏ chi tiết nhất. Queen Decor mong rằng qua thông tin trên, khách hàng có thể lựa chọn được mẫu sofa phù hợp cho diện tích nhà mình. Khách hàng nào còn băn khoăn chưa biết chọn mẫu sofa nào hãy liên hệ ngay đến Queen Decor. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi băn khoăn của khách hàng.